Huỳnh Anh Phương Thảo: Đảng viên tuổi 18

00:14 27/06/2014     1714

Công tác giáo dục   <div align="justify"><font size="2" face="Arial">Nếu như 28/4 là ngày chẳng thể quên với cô bạn Phương Thảo khi vừa tròn 18 tuổi 3 tháng được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì Chủ nhật 22.5.2011 sẽ là ngày đáng nhớ nữa. Bạn ấy vinh dự là những học sinh trẻ tuổi nhất được thực hiện quyền bầu cử của công dân đấy
Nếu như 28/4 là ngày chẳng thể quên với cô bạn Phương Thảo khi vừa tròn 18 tuổi 3 tháng được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì Chủ nhật 22.5.2011 sẽ là ngày đáng nhớ nữa. Bạn ấy vinh dự là những học sinh trẻ tuổi nhất được thực hiện quyền bầu cử của công dân đấy

Đảng viên-học sinh duy nhất của trường THPT Phú Nhuận Tp HCM



Ngày 28/4 sẽ là một ngày chẳng thể quên với cô bạn Phương Thảo, bí thư Đoàn trường THPT Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Khi vừa tròn 18 tuổi 3 tháng, Phương Thảo đã nghẹn ngào xúc động giơ tay thề và từ giây phút đó, Phương Thảo chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tất cả những cố gắng của nữ thủ lĩnh đoàn giàu thành tích đã được ghi nhận xứng đáng.

Với bè dày tham gia vào các hoạt động Đội tích cực khi còn học cấp 2, ngay khi trở thành tân học sinh trường Phú Nhuận, Thảo đã được các thầy cô lãnh đạo nhà trường để ý tới và vận động tham gia vào công tác Đoàn. Không phụ lòng mong mỏi, trong 3 năm công tác (1 năm là Phó Bí thư, 2 năm là Bí thư Đoàn trường) Phương Thảo đã đưa phong trào Đoàn của trường chuyển biến tích cực một cách trông thấy.

Không chỉ có hoạt động tốt, Phương Thảo còn mang về cho nhà trường giải Ba môn Văn trong kì thi học sinh giỏi cấp thành phố. Chính vì lẽ đó, chi bộ Đảng trường THPT Phú Nhuận dưới sự giới thiệu của Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thủy Vân, đã chính thức kết nạp Phương Thảo vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng trong kịp kỉ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam.

Đảng viên trẻ Phương Thảo (giữa) sẽ tự tin đi bầu cử ngày 22.5


“Có khó không để trở thành Đảng viên ở tuổi 18?”

Phương Thảo cười tươi và bật mí bí kíp “ Có thể nhiều người nghĩ rằng trở thành đảng viên ở tuổi 18 là điều quá khó khăn nhưng thực thế không phải vậy, những ai có ý thức chấp hành kỷ luật tập thể cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, luôn vì cộng đồng và đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết đều xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Khi được hỏi về dự định sắp tới, Phương Thảo tâm sự, kì thi Đại học 2011 là mục tiêu lớn thứ 2 cần phải chinh phục trong năm nay. Với giải Ba học sinh giỏi Văn thành phố cộng niềm yêu thích các môn như Lịch sử Đảng, Triết học Mác Lê Nin, Huỳnh Anh Phương Thảo năm nay mạnh dạn chọn khối C, dự thi vào trường Đại học Luật.

Bạn tâm sự, “có rất nhiều bạn trẻ bây giờ chọn thi các ngành kinh tế, thế nhưng, các môn xã hội cũng có những đặc thù đáng chú ý riêng, mình chọn ngành Luật vừa đúng ý thích, lại phù hợp với nền tảng kiến thức sẵn có”.

Chia tay với phóng viên, Phương Thảo lại tất bật chuẩn bị cho gian hàng bán đồ dung học tập ngay trong khuôn viên trường. Thấy phóng viên ngạc nhiên, cô bạn bật mí, đây là một hoạt động gây quỹ của Đoàn trường tổ chức và đã đem lại hiệu quả tốt trong thời gian qua. Thêm một điều nữa để thấy, cô bạn Đảng viên trẻ đang thật sự trở thành một “thủ lĩnh thanh niên” (như tên gọi của Bí thư Đoàn trường tại trường THPT Phú Nhuận).

Nếu như 28/4 là ngày chẳng thể quên với cô bạn Phương Thảo khi vừa tròn 18 tuổi 3 tháng được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì Chủ nhật 22.5.2011 sẽ là ngày đáng nhớ nữa của bạn ấy khi Thảo cùng hàng triệu cử tri cả nước nô nức đi bầu cử, thực hiện quyền lợi và trách nhiệm thiêng liêng của công dân. ca si le roi , con mua ngang qua ca si le roi , ipad wallpaper