Hội thi "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới" năm 2018

15:07 10/09/2018     328

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Huyện Đoàn Phú Vang và Phúc Lộc đăng cai tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2018.
Ngày 08/9, tại UBND xã Phú Thượng, Huyện Đoàn Phú Vang đăng cai tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2018 với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang.


Đông đảo thí sinh tham gia hưởng ứng Hội thi
Đông đảo thí sinh tham gia hưởng ứng Hội thi


Hội thi có sự tham gia tranh tài của 100 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn, đoàn viên thanh niên đến từ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang. Các thí sinh cùng trả lời nhanh 20 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm với mức độ kiến thức khó tăng dần.

Các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về xây dựng nông thôn mới; các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Đoàn về xây dựng nông thôn mới; vai trò của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới; xử lý các tình huống trong việc tham gia tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, ý thức thị dân; tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường ở nông thôn.

Trong không khí sôi nổi của Hội thi, các thí sinh đã thể hiện vốn hiểu biết, khả năng tư duy và trí tuệ của mình, từng bước vượt qua các câu hỏi khó của Ban tổ chức và đa dạng ở nhiều lĩnh vực của chương trình để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi.


Trao giải cho các thí sinh
Trao giải cho các thí sinh  tại huyện Phú Vang


Kết quả, thí sinh Ngô Quốc Phong đến từ Đoàn xã Phú Lương, huyện Phú Vang đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi và 3 câu hỏi phụ của Hội thi để bước lên bục vinh quang và rung chuông vàng với giải thưởng là giấy chứng nhận, hoa và phần quà trị giá 1.500.000 đồng.

Tại Hội thi, Ban tổ chức cũng đã trao Giải nhất tập thể cho đội thi có nhiều thí sinh ở lại trên sàn thi đấu nhất cho Đoàn xã Phú Đa và 10 giải thưởng cho 10 thí sinh xuất sắc còn ở lại cuối cùng trên sàn thi đấu.

* Trước đó, tại Huyện Đoàn Phú Lộc đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2018 với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Tham gia hội thi có 100 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn, đoàn viên thanh niên đến từ 18 Đoàn xã, thị trấn và Đoàn trường THPT Phú Lộc và hơn 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đến tham gia và cổ vũ cho Hội thi.



Quang cảnh Hội thi
Quang cảnh Hội thi tại huyện Phú Lộc


Kết quả, thí sinh Phan Văn Trung đến từ Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Lộc đã xuất sắc vượt qua 19 câu hỏi của Hội thi để bước lên bục vinh quang và đạt giải nhất của Hội thi với giải thưởng là giấy chứng nhận và phần quà trị giá 1.500.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 10 giải thưởng cho 10 thí sinh đạt kết quả tốt và giải nhất tập thể cho Đoàn trường THPT Phú Lộc vì đã có nhiều bạn thí sinh còn ở lại trên sàn thi đấu sau câu hỏi thứ 17.

đ
Trao giải nhất cho thí sinh Phan Văn Trung đến từ Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Lộc


Hội thi Hội thi "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới" năm 2018 đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đồng thời phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn trong phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn với việc thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Trong những tháng cuối cùng của năm 2018, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình thiết thực và hiệu quả để tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới đến toàn thể đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế quyết tâm dành hết khả năng, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới.