Hội nghị cán bộ đoàn cụm Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ

09:38 03/04/2014     1225

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 31/3 - 2/4, tại Thành phố Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ Đoàn cụm Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ. Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Dũng; cán bộ đoàn các tỉnh Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.
    
 Toàn cảnh tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ việc làm
Toàn cảnh tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ việc làm


Sau nội dung triển khai công tác phòng, chống lụt, bão khắc phục hậu quả thiên tai (tổ chức vào ngày 31/3). Trong hai ngày 01 và 2/4, Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn thanh niên đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp và Tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ việc làm.
 
* Diễn đàn thanh niên đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp


Diễn đàn thanh niên đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp được tổ chức trong ngày 1/4. Tại diễn đàn, các đại biểu đã được lắng nghe những trao đổi, chia sẻ của Tiến sỹ Nguyễn Minh Tú - Vụ trưởng Vụ Hợp tác xã, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Tổng Thư ký Các hội sinh học Việt Nam; bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ thị trường về chuyên đề Kinh tế nông nghiệp, trao đổi kinh nghiệm trong lựa chọn mô hình phát triển kinh tế; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên trong phát triển kinh tế…

Đây chính là cơ hội để cán bộ đoàn viên thanh niên nắm bắt thời cơ trong kinh tế nông nghiệp, tiếp cận hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp khu vực miền Trung, từ đó cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao.

Cùng ngày, các đại biểu được đi tham quan mô hình trồng rau củ quả ở xã Thạch Văn (Thạch Hà).

* Tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ việc làm

Ngày 2/4, Hội nghị tổ chức tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ việc làm năm 2014. Các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình vay vốn Qũy Quốc gia về việc làm năm 2013; những chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước về chương trình MTQG về xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới; định hướng của Đoàn thanh niên trong việc quản lý và sử dụng vốn vay.

Hiện Trung ương Đoàn điều hành tổng mức cho vay hơn 66 tỷ đồng trong 61 tỉnh, thành đoàn với 917 dự án, hơn 2300 lao động thụ hưởng, lãi xuất 0.65%. Đối tượng cho vay tập trung vào các cơ sở sản xuất kinh doanh: các dự án hộ và nhóm hộ cho vay nhỏ lẻ, hiệu quả nguồn vốn thấp dần từng bước được thu hồi, đẩy mạnh việc cho vay cơ sở sản xuất. Chương trình vay vốn đã và đang góp phần giúp đỡ thanh niên trong quá trình lập nghiệp, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.

Hội nghị cán bộ đoàn cụm Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ bế mạc vào chiều ngày 2/4.