Hải Dương: Tư vấn hướng nghiệp học đường cho học sinh THCS

09:24 11/04/2014     1108

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, từ ngày 8-9/4/2004, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thanh thiếu nhi Trung ương tổ chức điểm chương trình truyền thông, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 2.500 học sinh tại 04 trường THCS: Tân Trường, Cẩm Hoàng, Cẩm Văn, Lai Cách thuộc huyện Cẩm Giàng.

 Các em học sinh tham gia hỏi đáp tại chương trình
Các em học sinh tham gia hỏi đáp tại chương trình


Giảng viên tại Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thanh thiếu nhi đã trực tiếp tư vấn cho các em học sinh về các vấn đề liên quan đến học nghề và lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai phù hợp với khả năng của mỗi em; đồng thời tập huấn cho cộng tác viên đội tuyên truyền măng non, đội tuyên truyền thanh niên phục vụ hoạt động truyền thông về nghề nghiệp, việc làm.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng cung cấp các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền về các chính sách liên quan đến hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm; chỉ đạo các trường tổ chức truyền thông thông qua hệ thống bảng tin, đài phát thanh tại mỗi trường, hướng dẫn học sinh tìm hiểu các thông tin hướng nghiệp, nghề nghiệp, việc làm trên mạng Internet.
Trong quá trình tư vấn, giảng viên đều đưa ra các câu hỏi và khích lệ các em đặt câu hỏi trở lại để cùng trao đổi, thảo luận. Ngoài ra, tại các chương trình đều có các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm xen kẽ đã tạo ra không khí vui tươi và thu hút sự quan tâm của các em.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai chương trình đến tất cả các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Chương trình nhằm thực hiện mô hình truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thanh thiếu nhi Trung ương triển khai.