Hải Dương: 500 cán bộ, ĐVTN tham gia đối thoại với lãnh đạo tỉnh

11:02 19/03/2019     1203

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/3, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Hải Dương đã diễn ra chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham dự buổi đối thoại. Trong ảnh đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại chương trình

 

Tại hội nghị, các ĐVTN đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung xoay quanh chính sách thu hút nhân tài, chính sách liên kết trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp; công tác bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi; các cơ chế, chính  sách cho thanh niên công nhân, thanh niên khuyết tật; chế dộ đối với giáo viên tổng phụ trách đội; định hướng nghề nghiệp cho học sinh và những chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận thông tin lành mạnh trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay…

Đồng chí Trần Thị Thu Thủy - Bí thư Chi đoàn Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh bày tỏ quan tâm đến những giải pháp của tỉnh Hải Dương để đón đầu cuộc cách mạng 4.0. “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các địa phương và người dân, tỉnh cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện cuộc cuộc cách mạng này”,  Thu Thủy nói

Cơ chế bố trí công việc cho cán bộ Đoàn quá tuổi cũng là một vấn đề “nóng được đặt ra”, đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Giang cho biết, hiện nay, độ tuổi trung bình của cán bộ Đoàn huyện Bình Giang khá cao, cao nhất tỉnh Hải Dương. Tỉnh nên có những chính sách để trẻ hóa đội ngũ này cũng như đào tạo, bồi dưỡng, phát huy và quy hoạch, luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi theo đúng Quy chế”.

Tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao đổi, giải đáp trực tiếp các kiến nghị của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Trước các vấn đề đặt ra tại đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã yêu cầu, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương phải đưa ra những hành động cụ thể, có những giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho tổ chức Đoàn.

“Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn cấp trên, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung và phương thức hoạt động, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên” – đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển mong muốn, thanh niên phải đi đầu trong rèn luyện ý chí, lối sống văn minh, tác phong công nghiệp, ứng dụng công nghệ vào học tập, lao động, phải có hoài bão, tận dụng mọi điều kiện để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, hội nhập mạnh mẽ với bạn bè quốc tế.

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)