Hà Nội: Ý nghĩa chương trình "Hoa về trên phố"

22:57 19/10/2018     489

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), tối 18/10, Thành đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức chương trình “Hoa về trên phố” dành cho các chị em phụ nữ ngành vệ sinh môi trường Thủ đô.
Các đại biểu thăm hỏi, động viên các nữ công nhân vệ sinh môi trường đang tham gia làm việc trên tuyến phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm
Các đại biểu thăm hỏi, động viên các nữ công nhân vệ sinh môi trường đang tham gia làm việc trên tuyến phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nhằm thể hiện tình cảm và sẻ chia với những phụ nữ làm việc trong điều kiện, môi trường khắc nghiệt, khó khăn, thiếu thốn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh: “Với đặc thù công việc khắc nghiệt, thường xuyên phải làm thêm giờ vào ngày nghỉ và các dịp lễ, Tết song các nữ công nhân vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm nhận tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Nữ công nhân ngành vệ sinh môi trường không chỉ đẹp trong mắt những người chồng, người cha, người con mà còn là những bông hoa đẹp nhất hàng ngày tô điểm cho Thủ đô của chúng ta. Các chị chính là những sứ giả để mỗi người khi đến đều thêm yêu và có ý thức giữ gìn Thủ đô thêm xanh, sạch, đẹp hơn”.

Đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị, trong thời gian tới tuổi trẻ Thủ đô cần tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ môi trường thủ đô sáng, xanh, sạch đẹp và đồng thời cũng là san sẻ gánh nặng công việc với những người công nhân môi trường đô thị.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng các tổ nữ công nhân môi trường đô thị nhân ngày 20/10
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt tặng hoa chúc mừng các tổ nữ công nhân môi trường đô thị nhân ngày 20/10


Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất quà và hoa cho 50 tổ nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Thủ đô trên các địa bàn dân cư cũng tới thăm và tặng hoa, quà trên các tuyến phố mà các nữ công nhân làm việc.

Trong khuôn khổ chương trình, gần 1.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô đến từ các trường Đại học và các quận nội thành đã cùng tham gia thực hiện công việc vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác thải…với gần 800 lao động nữ công nhân vệ sinh môi trường tại 4 quận nội thành (Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm).

Các đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia hỗ trợ các nữ công nhân môi trường đô thị thu gom rác thải
Các đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia hỗ trợ các nữ công nhân môi trường đô thị thu gom rác thải


Chương trình “Hoa về trên phố” nhằm động viên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, vất vả đối với những người phụ nữ lao động nặng nhọc, vất vả; đồng thời thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên, thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia đầy nhân văn của những người trẻ.