Gặp mặt cán bộ phong trào Quý II năm 2014

12:55 11/07/2014     112

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt khối phong trào để báo cáo kết quả công tác quý II và trọng tậm công tác trong quý III năm 2014.
Tham dự có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn : Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực; Đặng Quốc Toàn, Bí thư và Lê Quốc Phong, Bí thư và toàn thể các cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào của cơ quan.
Buổi họp do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng điều hành đã diễn ra trong không khí sôi nổi, với nhiều phát biểu, đóng góp ý kiến của các cán bộ trẻ về phong trào trong quý II và trọng tâm công tác trong quý III.
Ảnh 1: Toàn cảnh hội nghị
Trong quý II năm 2014, các đơn vị khối phong trào đã chủ động tham mưu tổ chức nhiều nội dung, hoạt động có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giáo dục; triển khai các phong trào lớn của Đoàn; tham mưu, xây dựng tổ chức và thực hiện nhiệm vụ thường trực các Hội; các hoạt động giao lưu thanh niên quốc tế; các chương trình phối hợp liên tịch với các Bộ, ngành, đăc biệt gắn liền với các sự kiện lớn có ảnh hưởng đến thanh thiếu niên như kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự kiện Trung Quốc đặt dàn khoan trái phép Hải Dương- 981 trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam; Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014…
Trong quý III năm 2014, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các nội dung, giải pháp bám sát các chỉ đạo của Ban Bí thư và nội dung kế hoạch Năm thanh niên tình nguyện 2014, trong đó tập trung vào tổ chức cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế biển đảo; nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của Đoàn ở các cấp cơ sở; triển khai các chương trình, cuộc vận động lớn của Đội trong thiếu niên, nhi đồng; tham mưu tổ chức tốt các hoạt động quy mô toàn quốc sắp tới.
Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp
Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh kết luận, trong bối cảnh đất nước còn khó khăn và sự việc Trung Quốc đặt dàn khoan trái phép Hải Dương- 981 trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đã gây ảnh hưởng không nhỏ đên tình hình chính trị, kinh tế và xã hội trong nước. Đồng chí mong muốn các cán bộ Đoàn tăng cường phối hợp, tổ chức thường xuyên các buổi sinh hoạt chi bộ, các hoạt động để chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tăng cường khối đoàn kết trong cơ quan. Về vấn đề cử cán bộ đi cơ sở, đồng chí cho biết cơ quan sẽ tạo điều kiện để các cán bộ trẻ có cơ hội thử thách và rèn luyện, đồng chí cũng hy vọng các cán bộ sẽ chủ động đề xuất xung phong đi cơ sở để nắm bắt tình hình, nâng cao tư tưởng chính trị để phát triển bản thân hơn nữa.
Trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 04 đơn vị và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc trong khối phong trào.