Gần 300 VĐV tranh tài tại giải Giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 58, năm 2017

05:15 27/03/2017     1948

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, gần 300 vận động viên (VĐV) đã sôi nổi tranh tài ở nhiều nội dung trong sự cổ vũ của người dân địa phương, mang đến bầu không khí thể thao sôi động tại giải Giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 58 năm 2017, diễn tại thành phố Ninh Bình.
c
Quang cảnh Lễ khai mạc giải Giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 58 năm 2017. Ảnh TPO
g
Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải Lê Xuân Sơn đã phát biểu khai mạc giải. Ảnh TPO
Năm nay, Việt dã và marathon toàn quốc giải báo Tiền Phong có sự tham gia của 31 đoàn từ các tỉnh, thành, ngành với gần 300 vận động viên,  thực sự là một ngày hội của điền kinh Việt Nam. Giải năm nay tiếp tục được tổ chức trong tháng 3 – Tháng Thanh niên và là hoạt động thiết thực chào mừng  kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017),  71 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2017).

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải Lê Xuân Sơn đã nhấn mạnh: " Giải đấu đã chứng tỏ một sức sống dài lâu cũng như vai trò vị trí xứng đáng của mình trong sự phát triển của thể thao phong trào cũng như điền kinh đỉnh cao của Việt Nam. Là giải đấu có lịch sử dài lâu nhất của hệ thống giải đấu chính thức của điền kinh Việt Nam, Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong luôn có mũi nhọn là các vận động viên điền kinh mạnh nhất của đất nước và chân đế vững chắc là các tài năng trẻ, các vận động viên thiếu niên, vận động viên phong trào”.
d
Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa cho các đoàn VĐV tham dự màu giải 2017. Nguồn ảnh từ video

Theo điều lệ giải được Tổng cục Thể dục thể thao ban hành, Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 58  năm  2017 có các cự ly thi đấu, gồm: 42,195km marathon nam, nữ; 10km nam tuyển, 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ, 3,0km nữ trẻ; 5km và 2,4km nam phong trào, 2,4km và 1,7km nữ phong trào, 5km nam thiếu niên và 2,4km nữ thiếu niên (dưới 17 tuổi).

Để tạo cơ hội thi đấu cho mọi VĐV ở hệ phong trào, Ban tổ chức quyết định tổ chức 02 cự ly thi đấu khác nhau cho cả VĐV nam và VĐV nữ. Nội dung marathon và nội dung phong trào, mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 16 đến 45 tuổi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe và điều lệ giải đều được đăng ký tham gia.

Theo Ban tổ chức, Giải đấu năm nay có sự gia tăng đột biến về số lượng VĐV tham gia tranh tài ở nội dung marathon, với 34 VĐV nam, nữ đăng ký tham gia so với con số 10 VĐV ở giải trước. Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của các CLB chạy nghiệp dư trên toàn quốc, cho thấy sự phát triển của phong trào việt dã và marathon trong giới trẻ ngày càng lan tỏa rộng khắp.
Các VĐV marathon nam nỗ lực đua tranh
Các VĐV marathon nam nỗ lực đua tranh

d
Trao giải cho các VĐV nữ đạt thành tích cao tại mùa giả 2017. Ảnh TPO

Sau một thời gian tranh tài ở các cự ly, Giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong 2017 đã xác định được các VĐV về đích đầu tiên ở 12 cự ly, trong đó: ở cự ly 5km tuyển nữ là VĐV Nguyễn Thị Oanh (SN 1995) của đoàn Bắc Giang; VĐV Phạm Thúy Hạnh (Hà Nam) đã trở thành nhà vô địch cự ly 3km nữ trẻ; nội dung 7,5km nam trẻ, VĐV Lê Trung Đức (Thanh Hóa) là người đánh đích đầu tiên ở nội dung 7,5km nam trẻ;  VĐV Nguyễn Thu Quyên (Thái Bình) đã về nhất nội dung 2,4km nữ thiếu niên; VĐV Nông Thị Hương vô địch nữ phong trào 2,4 km; Đinh Thanh Huệ, Hoà Bình - nhà vô địch cự ly 5km nam phong trào; nội dung 10km tuyển nam, Đỗ Quốc Luật (Quân đội) đã về nhất...

Ở nội dung tranh tài marathon 42,5 km, Vũ Văn Sơn của chủ nhà Ninh Bình) đã về nhất và marathon nữ, Hoàng Thị Thanh (Quân đội) đã về đích sớm nhất. Phần thưởng cho các VĐV phong trào hoàn tất cự ly marathon trong thời gian quy định bao gồm Kỷ niệm chương, áo phông lưu niệm do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trao tặng và tiền thưởng do báo Tiền Phong trao tặng.