Thành Đoàn Hà Nội đẩy nhanh phục dựng ảnh liệt sĩ bằng công nghệ AI

09:09 04/09/2024     59

Công tác giáo dục   ĐTN: Với sự đồng hành, hỗ trợ của Hyratek và Qualcomm, Thành Đoàn Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ và chất lượng của dự án "Phục dựng ảnh liệt sĩ", với dự kiến sẽ phục dựng từ 3.000 - 5.000 ảnh liệt sĩ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Thành Đoàn Hà Nội vừa ký kết hợp tác với các công ty hàng đầu về công nghệ là Qualcomm và Hyratek, để hỗ trợ phần cứng và hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án "Phục dựng ảnh liệt sĩ".

Dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ” được Thành Đoàn Hà Nội triển khai từ tháng 5/2024 với mong muốn thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Thủ đô với các thế hệ anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, xây đắp nền độc lập, tự do của dân tộc. Đến nay, đã có hơn 1.200 thân nhân gia đình các liệt sĩ đăng ký phục dựng ảnh liệt sĩ.

Dự án đặt mục tiêu phục dựng toàn bộ ảnh được đăng ký từ các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 - 5.000 ảnh liệt sĩ được phục dựng.

 

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Hyratek và Qualcomm sẽ giúp Thành Đoàn Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án "Phục dựng ảnh liệt sĩ".

 

Sau thời gian triển khai, nhận thấy ý nghĩa nhân văn sâu sắc của dự án, với mong muốn lan toả dự án sâu rộng, đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu các thân nhân liệt sĩ mong muốn được phục dựng ảnh liệt sĩ, Thành Đoàn Hà Nội quyết định ký kết hợp tác cùng các công ty hàng đầu về công nghệ là Qualcomm và Hyratek.

Qualcomm, nhóm tình nguyện viên Màu Hoa Đỏ và Hyratek hỗ trợ hệ thống và hạ tầng AI trong xử lý hình ảnh kèm cung cấp kỹ thuật cần thiết.

Anh Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội chia sẻ, sự đồng hành, hỗ trợ của Hyratek và Qualcomm sẽ đóng vai trò quan trọng đẩy nhanh tiến độ và chất lượng của dự án "Phục dựng ảnh liệt sĩ", góp phần tăng cường hiệu quả của dự án đối với việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và lòng biết ơn cho thế hệ trẻ.

Trước đó, trong giai đoạn 1 của dự án, Thành Đoàn Hà Nội đã tiến hành trao tặng 77 ảnh liệt sĩ được phục dựng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 

Bảo Anh