Đồng Tháp: Tập huấn chuyển giao phần mềm quản lý đoàn viên

08:56 28/04/2014     2688

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm tin học tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao, hướng dẫn, sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp cho 180 học viên là cán bộ Đoàn chủ chốt của các xã, phường, thị trấn và cán bộ chuyên trách tại các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.
Các học viên thao tác phần mền quản lý đòan viên trên máy tính
Các học viên thao tác phần mền quản lý đoàn viên trên máy tính


Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn triển khai các mẫu phiếu khảo sát thanh niên, nắm nội dung tổng thể của phần mềm về phần mềm quản lý đoàn viên, cách tạo tài khoản, phân quyền, các bước nhập dữ liệu, tra cứu thông tin…Với phần mềm quản lý đoàn viên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ quản lý được tổ chức Đoàn cấp dưới của mình, sự biến động đoàn viên tại đơn vị, nắm được nhu cầu, các thông tin cơ bản về đoàn viên. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách có thể truy cập trực tuyến và sử dụng phần mềm ở bất kỳ địa điểm nào có internet, phát huy ưu thế trong việc cập nhật thông tin và số liệu về đoàn viên.

Việc ứng dụng phần mềm quản lý đoàn viên sẽ góp phần tích cực trong công tác kiểm tra, quản lý, nắm bắt tình hình tổ chức của hệ thống Đoàn từ tỉnh đến cơ sở một cách nhanh chóng và chính xác, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý đoàn viên trong thời gian qua.

Dự kiến sau thời gian khảo sát và cập nhật cơ sở dữ liệu, phầm mềm quản lý đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp sẽ hoàn chỉnh và đi vào hoạt động vào tháng 6/2014.