Đội viên Dương Thị Phượng vượt khó, vươn lên học giỏi

00:16 08/07/2014     1896

Công tác giáo dục   Tới thăm Chi đội 9A trường THCS Hội Hợp thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc hỏi tới đội viên Dương Thị Phượng ai cũng biết. Bởi lẽ, “Phượng không chỉ là một đội viên có ý thức tốt trong rèn luyện mà còn là tấm gương sáng có tinh thần vượt khó, học giỏi. Là đội viên tiêu biểu thực hiện phong trào thiếu nhi thi đua làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Tới thăm Chi đội 9A trường THCS Hội Hợp thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc hỏi tới đội viên Dương Thị Phượng ai cũng biết. Bởi lẽ, “Phượng không chỉ là một đội viên có ý thức tốt trong rèn luyện mà còn là tấm gương sáng có tinh thần vượt khó, học giỏi. Là đội viên tiêu biểu thực hiện phong trào thiếu nhi thi đua làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Đến thăm gia đình nhà Phượng tại Khu phố Tiên, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tiếp chúng tôi trong một căn nhà cấp bốn nhỏ hẹp xuống cấp đã làm cách đây hơn 30 năm là ông, bà Nội của em Phượng nay đã chạc tuổi 70. Khi tìm hiểu về gia đình chúng tôi được biết: Bố mắc bệnh hiểm nghèo qua đời năm 2004, khi đó Phượng mới 8 tuổi và em trai mới 5 tuổi, còn lại người mẹ là chỗ dựa để nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Tuy nhiên, niềm hy vọng đó của người thân và hai em không được bao lâu thì đến năm 2005 (sau một năm bố mất) mẹ Phượng lại bị một căn bệnh quái ác đó là Ung thư máu  và qua đời, để lại cõi trần gian hai đứa con thơ dại mới lên 9 tuổi và 6 tuổi cùng với ông bà Nội. Nỗi đau ấy lại hiện về khi bà Nội dưng dưng nước mắt khi kể lại về hoàn cảnh gia đình.

Hai chị em Phượng cùng nhau học tập.

Ông, bà kể tiếp: Hai cháu Phượng và Mạnh mặc dù bố mẹ mất sớm những các cháu đã vượt khó vươn lên học giỏi, năm nào các cháu cũng được khen thưởng. Nhìn những tấm giấy khen được giữ gìn cẩn thận, đang treo trên bức tường cũ kỹ và qua tìm hiểu hồ sơ học tập tại trường, chúng tôi được biết suốt 8 năm liền ở bậc THCS năm nào Phượng cũng đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc và học sinh Giỏi. Còn em Mạnh (em Trai Phượng) hiện đang học tại trường Tiểu học Hội Hợp B, thành Phố Vĩnh Yên cũng noi gương chị, cố gắng vươn lên trong học tập và trở thành một trong những học  sinh tiêu biểu của trường. Với những nồ lực cố gắng đó, Phượng vinh dự được Đài Truyền hình Việt Nam trao học bổng Thắp sáng tương lai năm 2010 và nhiều phần thưởng, học bổng cao quí của các cấp các ngành, các tổ chức xã hội.
 Ông, bà Nội Phượng bày tỏ: Bố mẹ các cháu mất sớm, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn chủ yếu trông vào hơn hai sào ruộng cấy lúa, chúng tôi cố gắng chăm lo cho hai cháu đến trường. Nhưng đến nay chúng tôi tuổi ngày càng cao sức yếu, các cháu lại càng lớn, học càng cao, mặc dù đã được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương và các thầy cô giáo nhưng chi phí ăn học cho các cháu ngày càng nhiều, dó đó chúng tôi rất mong đón nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để các cháu tiếp tục đến trường.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn vất của gia đình, ở lớp Phượng luôn cố gắng học tập, là một học trò ngoan ngoãn, học giỏi và lễ phép. Ở nhà Phượng là đứa cháu hiếu thảo, thường xuyên chăm sóc ông, bà mỗi khi đau ốm và làm các công việc lao động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và bảo ban em Mạnh cố gắng vươn lên học giỏi, xứng đáng với sự mong đợi, niềm yêu và sự quan tâm của ông bà và các thầy cô giáo.

Khi hỏi về ước mơ sau này của Phượng được biết: Em sẽ cố gắng vươn lên, học tập thật giỏi để thi vào Học viện An ninh và trở thành chiến sỹ công an, bảo về sự bình yên cho Tổ quốc và nhân dân. Đây cũng chính là ước nguyện cháy bỏng của mẹ Phượng căn dặn trước khi qua đời.

Khi dời khỏi gia đình Phượng, chúng tôi thầm ước chúc cho ông bà Nôi Phượng sẽ khỏe mạnh hơn để tiếp tục có điều kiện chăm lo cho các cháu được đến trường, để nơi chín suối bố mẹ Phượng có thể mỉm cười với những thành tích con mình đã đạt được và luôn luôn xứng đáng là con ngon, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, là công dân có ích cho xã hội sau này./.game nau an hay, nhac dj cuc hay, note 4 wallpaper, galax wallpaper, flower wallpaper