Đoàn viên Lê Văn Thình làm theo lời Bác

00:18 08/07/2014     1411

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tới thăm trường THPT Nguyễn Viết Xuân (Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) hỏi về Lê Văn Thình, Chi đoàn 12G ai cũng biết, bởi lẽ Thình không chỉ là vượt khó, học giỏi mà còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu.
Web.ĐTN: Tới thăm trường THPT Nguyễn Viết Xuân (Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) hỏi về Lê Văn Thình, Chi đoàn 12G ai cũng biết, bởi lẽ Thình không chỉ là vượt khó, học giỏi mà còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu.

Khi tìm hiểu về Lê Văn Thình tôi được biết: Khi lên 10 tuổi, mẹ đã qua đời ở bến sông, vì bị trượt ngã trên đường đi. Sự ra đi của người mẹ không bao giờ Thình có được cảm giác vui sướng, tung tăng cùng mẹ đến trường trong ngày khai giảng năm học. Thời gian cứ thế mà lặng lẽ trôi đi và tưởng chừng như nó có thể vơi đi và làm vơi dần vết thương lòng ấy. Nhưng chưa đầy hai năm sau, người cha của Thình cũng lặng lẽ, âm thầm ra đi không một lời từ biệt.

Vậy là căn nhà lạnh lẽo ấy chỉ còn lại người bà đã già với những vết nhăn ngày càng nhiều hơn, sâu hơn, bước chân cũng trở lên nặng nề vì thức khuya dậy sớm gánh từng gánh rau đi bán để nuôi cháu ăn học nên người. Cùng với đó là người cô ruột bị tật nguyền, người chị và đứa em thơ ngây Lê Văn Thình.

Thấu hiểu cuộc sống nhọc nhằn, hoàn cảnh gia đình khó khăn vất vả, ở nhà Thình luôn là một đứa cháu hiếu thảo, vâng lời cô, bà, chịu thương chịu khó giúp đỡ công việc nhà và đồng ruộng cho bà như: giúp bà nấu cơm, ra đồng chăn trâu cắt cỏ…. Đến lớp, Thình không chỉ là một Bí thư Chi đoàn luôn hoà đồng, gương mẫu trong các hoạt động của Đoàn thanh niên mà còn là một cậu học trò ngoan, gương mẫu trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2009- 2010 Thình đã đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Sinh học; năm học 2010- 2011đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Sinh học, giải Nhất cuộc thi giải Toán bằng máy tính cầm tay môn Sinh học và là 1 trong 5 học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc tham dự vòng thi Quốc gia.

Chia sẻ với về ước mơ sau này, Thình ý thức rằng: Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, gia đình và bạn bè; đồng thời thực hiện ước mơ thi đỗ Đại học và trở thành một bác sỹ giỏi, mang kiến thức và cái tâm của mình để giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em lang thang cơ nhỡ, mồ côi cha mẹ.

Với những kết quả đã đạt được, nhân dịp đón Xuân Tân Mão 2011, Lê Văn Thình đã vinh dự được BTV Tỉnh Đoàn- Ban vận động Quỹ học bổng, giải thưởng Nguyễn Viết Xuân trao tặng học bổng Nguyễn Viết Xuân vì đã cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi.
Thiết nghĩ, đoàn viên Lê Văn Thình làm một tấm gương sáng về sự nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi để mỗi thanh thiếu nhi học tập và làm theo./.

game nau an hay, nhac dj cuc hay, note 4 wallpaper, galax wallpaper, flower wallpaper