Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hoạt động vì biển đảo quê hương tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

09:32 15/07/2019     895

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Hành trình vì biển đảo quê hương và 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp cùng một số cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2019 hướng đến đảo tiền tiêu, đảo thanh niên Bạch Long Vỹ.

Đoàn công tác tổ chức Lễ chào cờ tại Đảo Bạch Long Vỹ

 

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm, làm việc, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Bạch Long Vỹ: tặng 500 lá cờ tổ quốc cho ngư dân; tặng mô hình thu gom phân loại rác thải trị giá 75.000.000đ; mô hình chăn nuôi, trồng trọt gắn với phát triển du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường trị giá 85.000.000đ; hỗ trợ tu sửa trường mầm non Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ, trị giá 25.000.000đ; tặng quà cho 10 gia đình chính sách, các đơn vị hành chính trên huyện đảo trị giá 25.000.000đ.

 

Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

 

Trong hành trình, đoàn công tác đã tổ chức Lễ chào cờ tại Liên đội Thanh niên xung phong Bạch Long Vỹ; dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, các chùa, đền và thăm hỏi các đơn vị, bà con nhân dân, thanh niên xung phong trên huyện đảo nhằm tìm hiểu những khó khăn, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đoàn công tác đã động viên cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong trên huyện đảo cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Các hoạt động trồng cây xanh, hưởng ứng  phong trào chống rác thải nhựa

 

Nhằm hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, Đoàn công tác đã tổ chức phát động, ra quân thu gom rác thải, bao bì nilon, chai nhựa trên bãi biển của huyện đảo Bạch Long Vỹ.

 

Đoàn công tác trao tặng các mô hình, công trình thanh niên

 

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, Đoàn hành trình đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ trẻ của Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, các đồng chí cán bộ đoàn với chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo. Nhiều tiết mục đặc sắc đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia và đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp giữa đoàn công tác với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo.

 

Trần Khôi - Đoàn Khối các CQTW (TL)