Đắk Nông: Tổ chức tuyên dương tấm gương thanh thiếu nhi làm theo lời Bác

09:50 15/05/2014     1553

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/5, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức Lễ sơ 03 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trao giải Cuộc thi viết về tấm gương thanh thiếu nhi học tập và là theo lời Bác.
Về dự chương trình có các đồng chí: Trần Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Y Quang B’Krông – Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông; các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 200 đoàn viên thanh thiếu niên.
 
Tọa đàm với các gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác
Tọa đàm với các gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác


Tại buổi lễ đồng chí Y Quang B’Krông đã báo cáo đánh giá kết quả 03 năm triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu niên của tỉnh Đắk Nông. Theo đó trong 03 năm qua, toàn tỉnh đã mở được 83 lớp tập huấn, 23 buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về chủ nghĩa yêu nước, nâng cao đạo đức cách mạng, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 25 buổi chiếu phim tư liệu về Bác … thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Các phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên được tổ chức thường xuyên, liên tục, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động “Hiến máu tình nguyện”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì cuộc sống cộng đồng” … được diễn ra sôi nổi từ cơ sở, cụ thể như: Trong 03 năm, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên thăm hỏi và tặng 5.829 suất quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; tặng 1.850 chăn ấm, 2.980 bộ quần áo ấm, 1.300 bộ quần áo cũ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí để xây mới 10 nhà Nhân ái; tổ chức sửa chữa điện cho 700 hộ gia đình chính sách; phối hợp tổ chức khám bệnh và phát 15.190 cơ số thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện thu được 2.994 đơn vị máu.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 9 tập thể và 34 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác 03 năm qua.
Trần Thị Kim Dung – thí sinh đạt giải nhất Cuộc thi vết về  tấm gương thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác
Trần Thị Kim Dung – thí sinh đạt giải nhất Cuộc thi viết về tấm gương thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác

 
Cũng tại buổi lễ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về tấm gương thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác. Cuộc thi được phát động từ tháng 07 đến tháng 11/2013  với 8.993 bài tham gia dự thi. Sau hai vòng chấm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chọn được 16 bài thi xuất sắc để trao giải. Trong đó giải nhất được trao cho em Trần Thị Kim Dung, lớp 12A2, trường THPT K’Rông Nô, huyện K’Rông Nô.