Đắk Lắk: Khánh thành và bàn giao cầu giao thông nông thôn

18:45 11/04/2014     1599

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/4, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 cầu giao thông nông thôn cho chính quyền và nhân dân xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.
Bí thư Tỉnh đoàn Y Vinh Tơr bàn giao cầu giao thông nông thôn cho  chính quyền và nhân dân xã Ea Bar
Bí thư Tỉnh đoàn Y Vinh Tơr bàn giao cầu giao thông nông thôn cho chính quyền và nhân dân xã Ea Bar


Cầu thanh niên thôn 16A và cầu 16B có chiều dài gần 7m rộng 3,5m, tải trọng 1,4 tấn với kinh phí xây dựng gần 400 triệu đồng mỗi cầu. Đây là hai trong số 10 cây cầu thanh niên nông thôn do Trung ương Đoàn hỗ trợ triển khai tại tỉnh Đắk Lắk đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo xây dựng trên địa bàn 10 xã vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn thuộc 5 huyện Lăk, Cư M’gar, Krông Ana, Buôn Đôn, Ea Kar, nơi điều kiện đi lại khó khăn do địa hình có nhiều sông, suối nhỏ…

Cũng trong dịp này, đoàn viên thanh niên xã Ea Bar đã ra ra quân san lấp mặt bằng, trồng cây 2 bên đường dẫn lên cầu

Việc xây dựng cầu vượt qua các sông, suối nhỏ, kết nối các cụm dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, an toàn cho các em học sinh đến trường, giảm thiểu những rủi ro khi có thiên tai, bão lũ. Đồng thời, công trình thể hiện được vai trò, trách nhiệm của ĐVTN với các vấn đề về an sinh xã hội, cũng như chung sức trong việc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.