Đắk Lắk: Đêm sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014

09:27 31/03/2014     1499

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 29/3, tại Quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Công thương, Công ty Điện lực Đắk Lắk và Thành đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức Đêm sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014.
Tham dự chương trình có đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk; đồng chí Y Nhuân Byă - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Đắk Lắk, Lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột và hơn 600 hơn đoàn viên thanh niên đến từ các Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn, thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
Đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia
Đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia


Giờ Trái Đất là một chiến dịch quốc tế hàng năm do WWF - Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên khởi xướng nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới cùng tắt đi những ánh sáng không cần thiết trong một giờ vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Khởi nguồn từ thành phố Sydney, Australia năm 2007 với mục tiêu ban đầu là thu hút sự chú ý của công chúng về một vấn đề môi trường nghiêm trọng nhưng chưa được quan tâm lúc bấy giờ là biến đổi khí hậu. Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất - hoạt động góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng năng lượng của người dân và tuổi trẻ.

Với thông điệp "Hãy hành động để trái đất thêm xanh", Đêm sự kiện hưởng ứng giờ trái đất năm 2014 diễn ra với nhiều nội dung ý nghĩa như: Phát động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi sinh hoạt tập thể, biểu diễn dân vũ; tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất… Trước đó, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều họat động thiết thực, như: đạp xe đạp tuyên truyền về Giờ trái đất, biểu diễn dân vũ và các tiết mục văn nghệ đặc sắc…
Tiết mục văn nghệ “Tôi yêu Việt Nam”
Tiết mục văn nghệ “Tôi yêu Việt Nam”


Được biết, chương trình hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh. Với mỗi một hành động nhỏ như tắt, không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ sẽ tạo ra ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, được dư luận xã hội đánh giá cao.