Cuộc thi làm phim dành cho lứa tuổi thiếu niên

10:40 03/07/2014     1590

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát động cuộc thi làm phim dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông với mục đích giúp các em nâng cao tính cạnh tranh và ý thức tự giác, tạo dựng ước mơ và hoài bão riêng của mình, góp phần xây dựng thế giới quan, mục tiêu sống cho thế hệ tương lai của đất nước.

Đây là hoạt động thường niên diễn ra trong nhiều năm nay. Các tác phẩm được lựa chọn có cơ hội tham gia cuộc thi chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội. Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được mời tham dự Cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em Châu Á tại Thành phố Minami Awaji, Tỉnh Hyogo, Nhật Bản vào ngày 29 tháng 11 năm 2014.

Hầu như năm nào tác phẩm dự thi do Trung ương Đoàn lựa chọn gửi tham gia đều có chất lượng tốt và đoạt giải. Đặc biệt, năm 2011, một tác phẩm đã đoạt giải nhất cuộc thi tại Việt Nam và Nhật Bản.

Điều kiện đối với tác phẩm dự thi:

- 
Thời lượng: tối đa là 3 phút.


- 
Chủ đề: “Giấc mơ của em”

- Cách thể hiện: Thể hiện bằng hình ảnh để truyền tải nội dung và giá trị của tác phẩm. Các phim có phần thuyết minh, phụ đề và nội dung trao đổi bằng lời nhiều sẽ bị trừ điểm.

-  Phụ đề: tiếng Nhật hoặc tiếng Việt.

-  Có bản giới thiệu tóm tắt nội dung phim bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Việt (nửa trang A4).

- Khuyến khích mỗi nhóm có tối đa 3 học sinh tham gia.

-  Tác phẩm dự thi được ghi vào đĩa DVD.

-  Phim phải do chính các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông thực hiện.

Các tác phẩm dự thi đề nghị gửi về Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên, Trung ương Đoàn, Phòng 404, Nhà C, Số 347 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội trước ngày 08/8/2014. Mọi chi tiết về chương trình, xin liên hệ: 04 6263 1936/ 43 (đ/c Nguyễn Y Vân); email: yvan1985@yahoo.com.

Chú ý: Đối với các thí sinh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa, tác phẩm dự thi triển khai theo kênh của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trên.