Chung kết “Giọng hát trẻ Hải Phòng” năm 2018

23:37 16/10/2018     406

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cuộc thi “Giọng hát trẻ Hải Phòng năm 2018” là sân chơi âm nhạc sôi động, bổ ích nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng tài năng, năng khiếu âm nhạc, vinh danh người trẻ Hải Phòng.

Các tiết mục dự thi tại chung kết
Các tiết mục dự thi tại chung kết


Tối 14/10, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên thành phố đã diễn ra chung kết Cuộc thi “Giọng hát trẻ Hải Phòng năm 2018” và trao giải cuộc thi “Tỏa sáng nghị lực Việt”

Đây là dịp lựa chọn những hạt nhân tiêu biểu, xuất sắc, nhiệt tình tham gia phong trào văn nghệ xung kích phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đoàn thanh niên thành phố; và là hoạt động thiết thực của tuổi thành phố Hải Phòng chào mừng Kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018).


Chung kết cuộc thi “Giọng hát trẻ Hải Phòng năm 2018” đã diễn ra đầy sôi nổi với phần trình diễn của xuất sắc của 19 thí sinh đại diện cho các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố.

Các thí sinh đã trình bày phần dự thi với các ca khúc hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tỉnh yêu biển đảo…

Trước đó, các thí sinh đã trải qua vòng sơ khảo của cuộc thi và xuất sắc vượt qua 78 thí sinh đến từ các trường THPT, Cao đẳng, Đại học, các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố.



Ban tổ chức trao giải cho thí sinh
Ban tổ chức trao giải cho thí sinh Hoàng Nam Hải - quán quân “Giọng hát trẻ Hải Phòng năm 2018”


Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Nam Hải (Quận đoàn Ngô Quyền) với ca khúc dự thi "Tháng giêng", 01 giải Nhì cho thí sinh Đinh Quang Tuấn Hùng (Đoàn khối các cơ quan thành phố), 01 giải Ba cho thí sinh Vũ Hải Ngọc (Quận đoàn Lê Chân), 05 giải Triển vọng; trao 08 Huy chương Hoa Phượng đỏ hạng Nhất và 11 Huy chương Hoa Phượng đỏ hạng Nhì cho các thí sinh.

Dịp này, Thành đoàn Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen cho Quận đoàn Lê Chân, Huyện đoàn An Lão và Đoàn Thanh niên Công an thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai và tổ chức cuộc thi ở cấp cơ sở, có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hải Phòng đã trao giải cuộc thi “Tỏa sáng nghị lực Việt” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức nhằm phát hiện những tấm gương thanh niên điển hình giàu nghị lực là người khuyết tật, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong cuộc sống, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Sau gần 01 tháng phát động, Ban tổ chức đã lựa chọn được hơn 200 bài dự thi bao gồm các thể loại như bài viết, phóng sự, ảnh, clip.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải cuộc thi "Tỏa sáng nghị lực Việt"
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải cuộc thi "Tỏa sáng nghị lực Việt"


Ban Tổ chức đã trao 01 giải tập thể cho Hội LHTN Việt Nam quận Lê Chân có thành tích xuất sắc trong phát động và triển khai cuộc thi với 24 tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao.

Ở giải cá nhân, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhì cho Tập thể lớp 10C13 - trường THPT Trần Nguyên Hãn với tác phẩm “Tôi thấy ánh sáng trong tâm hồn em”; 02 giải ba thuộc về thí sinh Bùi Thị Thùy Linh, Đoàn phường Văn Đẩu, quận Kiến An với tác phẩm “Ánh sáng từ trái tim” và thí sinh Nguyễn Hà Xuyên, Đoàn xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng với tác phẩm “Chàng trai khuyết tật và các phong trào tình nguyện”.

Bên cạnh đó, 02 giải khuyến khích của cuộc thi thuộc về thí sinh Nguyễn Xuân Tùng – Đoàn phường Tràng Cát, quận Hải An với tác phẩm “Vươn lên từ nghịch cảnh của chàng trai khiếm thị” và thí sinh Lê Thị Bồn - Đoàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng với tác phẩm “Nghị lực người lính”.