Cà Mau: Bế mạc lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Cà Mau năm 2014

09:54 16/06/2014     1137

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua 7 ngày học tập, rèn luyện vui tươi, bổ ích, chiều ngày 12/6/2014, Lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Cà Mau năm 2014 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức đã tiến hành bế mạc.
7 ngày học tập tại Trung đoàn Bộ binh 896, trong môi trường quân đội -  nơi để các em rèn luyện và khẳng định mình. Các em đã vượt qua những quy định cũng như kỷ luật khắt khe trong quân đội, từ giờ giấc đến việc ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hàng ngày hay những thói quen mà các em chưa từng tiếp xúc ở gia đình và trường học.
Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho chiến sỹ đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện
Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho chiến sỹ đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện

Bên cạnh đó, chương trình huấn luyện cũng đã trang bị cho các em  kiến thức về kỹ năng sống, nhận thức sâu sắc hơn về tình cảm gia đình, tình yêu thương đối với mọi người thông qua Chuyên đề Cảm xúc - gia đình; mạnh dạn nhận ra những lỗi lầm của mình và kiên quyết từ bỏ thông qua các chuyên đề “Giả từ sự gian dối”, “Bản lĩnh ý chí của tuổi trẻ và cơ hội trưởng thành của bản thân”, “Những lá thư thay lời muốn nói”. Hay hoạt động tăng gia sản xuất giúp các em cảm nhận được giá trị của lao động; kỹ năng sơ cấp cứu giúp các em tự chăm sóc bản thân, hỗ trợ đồng đội… Từ đó, giúp các em hiểu hơn về trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội.

Ngoài ra, các chiến sỹ còn được tham gia hành quân dã ngoại; tham quan Nhà truyền thống Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, tham qua khu Di tích lịch sử cách mạng Hòn Đá Bạc, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới,...

Phát biểu tại buổi Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức lớp đã ghi nhận sự phối hợp của các ngành, sự ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh đã đem đến một chương trình "Học kỳ trong quân đội" thành công. Đây là một cách tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả đối với các em học sinh về vấn đề thông tin biển đảo và chủ quyền đất nước, qua đó giúp các em có được những nhận thức đúng đắn về giá trị thiêng liêng của sự bình yên Tổ quốc. Đồng thời đồng chí mong muốn trong các năm tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các ngành sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình này để ngày càng có nhiều em được tham gia học tập, huấn luyện và trưởng thành.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 76 chiến sỹ đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện, Tỉnh đoàn Cà Mau tặng Bằng khen cho 16 cá nhân đạt thành tích tốt tham gia Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" tỉnh Cà Mau năm 2014.

Trước đó, các chiến sỹ  đã được tham gia, hòa mình vào các trò chơi, hát múa lửa trại của đêm vui lửa hồng chiến sỹ và thể hiện tài năng qua các tiết mục hát, múa dân vũ./.