Bình Thuận: Sơ kết 3 năm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

11:46 16/11/2013     1340

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên.
Qua 03 năm, cấp ủy các trường đã giới thiệu 688 đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chiếm 76,53% so với tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu. Kết quả, đã có 15 đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên được đứng vào hàng ngũ của đảng, chiếm 2,2 % so với số đoàn viên ưu tú được cử đi học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong tổng số đảng viên mới kết nạp, có 11 đảng viên là sinh viên và 04 đảng viên là học sinh các trường THPT.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Qua ý kiến trao đổi của các đại biểu tham gia Hội nghị cho thấy, công tác tạo nguồn đã được các Đoàn trường tập trung thực hiện thông qua việc tuyên truyền, giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú để chi bộ nhà trường đưa vào nguồn, bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cũng còn nhiều hạn chế, vướng mắc nên số lượng đảng viên được kết nạp trong 3 năm qua từ nguồn đoàn viên là học sinh sinh viên còn thấp so với số lượng đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. 
Dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả sau 03 năm thực hiện phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện; đồng thời đưa ra một số vấn đề cần lưu ý để công tác phát triển đảng trong trường học đạt kết quả tích cực hơn, trong đó chú trọng việc đẩy mạnh và quán triệt Kế hoạch liên tịch số 01 về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên; đưa ra thêm nhiều mô hình phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên; tạo thêm môi trường để đoàn viên là học sinh sinh viên có cơ hội phấn đấu rèn luyện để trưởng thành; tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú và tạo nguồn kết nạp đảng viên từ học sinh, sinh viên.

Dịp này, hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", Tỉnh Đoàn đã tham gia đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có nạn nhân bị tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Trong 03 ngày, từ 14 – 16/11/2013, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 19 gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được hỗ trợ 2.000.000 đồng (2 triệu đồng) và một phần quà trị giá 500.000 đồng.