Bình Thuận: Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi lĩnh vực bảo vệ môi trường” 2013

14:00 19/11/2013     1379

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi lĩnh vực bảo vệ môi trường” năm 2013 do Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường tổ chức tại Trường Đại học Phan Thiết sáng ngày 18/11 với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đối tượng học sinh, sinh viên về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường.
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã kêu gọi đoàn viên thanh niên cần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, ý thức chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh thiếu nhi; phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường.
a
Sôi nổi với các phần thi tiểu phẩm

Hội thi năm nay đã thu hút sự tham gia của 10 đội thi đến từ 06 khoa của Trường Đại học Phan Thiết.

Hội thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng với 04 phần thi: tự giới thiệu; kiến thức môi trường; tiểu phẩm tuyên truyền về bảo vệ môi trường và phần thi phản biện.

Ở mỗi phần thi, các Đội đã thể hiện những hiểu biết, kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ môi trường; những suy nghĩ, trăn trở và những thông điệp cũng như giới thiệu được những hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương hiệu quả mà đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận đã thực hiện.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các Đội tham gia. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 10 mô hình câu lạc bộ, đội nhóm đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn toàn tỉnh.