Bình Phước: Tuyên truyền ATGT cho người dân và thanh thiếu nhi

14:01 19/11/2013     1206

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/11, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cho gần 200 đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ công nhân viên chức và người dân tại xã Lộc Khánh – huyện Lộc Ninh.
Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng như người dân địa phương đã được thông tin một số nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, những điểm mới bổ sung của Nghị định 34 và Nghị định 71 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; hướng dẫn phương thức phòng tránh tai nạn giao thông trong một số tình huống và cách thức lái xe an toàn.
a
Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về Luật Giao thông đường bộ;  xem phóng sự về những hành vi vi phạm và những tình huống tai nạn xảy ra nhằm cảnh báo nguyên nhân và hậu quả các vụ tai nan giao thông để ĐV - TTN và người dân tự rút ra bài học về ATGT khi tham gia giao thông, từ đó xây dựng ý thức về an toàn giao thông để có thể tự bảo vệ mình, tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và trở thành những công dân có ý thức tuyên truyền về an toàn giao thông trong cộng đồng.

Em Lê Văn Trung – học sinh lớp 8A2 trường THCS Lộc Khánh cho biết: “Chương trình này rất hữu ích đối với học sinh chúng em, qua đó, em học hỏi được nhiều hơn về Luật giao thông và cách tham gia giao thông một cách an toàn nhất. Từ nay đi học em sẽ đội mũ bảo hiểm đúng cách và đảm bảo chất lượng”.

Được biết, chương trình tuyên truyền về ATGT sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện Bù Đốp, Bù Đăng và Bù Gia Mập trong thời gian tới.