Bình Dương: Hội nghị báo cáo viên-tuyên truyền viên trực tuyến lần thứ 3, năm 2019

08:37 15/11/2019     261

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội nghị lần này được tổ chức ngày 14/11 với 500 đại biểu tại các đầu cầu trực tuyến của huyện, thị, thành đoàn.

Điểm cầu tại Thị xã Tân Uyên

 

Hội nghị đã nghe Đại tá Lê Minh Chí – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo chuyên đề tuyên truyền về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền. 

Để đảm bảo kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh, việc đảm bảo kết hợp cần tiến hành trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tinh, thành phố ven biển với xây dựng các khu vực phòng thủ then chốt, các cụm chiến đấu, các xã phường chiến đấu; rà soát bố trí lực lượng quốc phòng, an ninh cho phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội. “Ở đâu có đất, có dân, có biển, đảo, ở đó phải có lực lượng quốc phòng, an ninh, phải có kế hoạch và phương tiện cần thiết để bảo vệ cuộc sống bình yên và bảo vệ Tổ quốc”. Đại tá Lê Minh Chí nhấn mạnh.

Dịp này, Hội nghị cũng đã được Tiến sĩ Nguyễn Việt Long, Phó Tổng giám đốc Công ty Becamex IDC trao đổi về nội dung thông tin về Đề án thành phố thông minh Bình Dương và Kế hoạch triển khai Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương. Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 25/11 tại thành phố mới Bình Dương, thu hút khoảng 400 khách mời quốc tế đến từ 60 quốc gia, cùng nhiều khách mời trong nước với các phiên họp toàn thể và hàng chục phiên đối thoại chuyên đề. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư, chính khách, các nhà nghiên cứu cùng thảo luận các vấn đề phát triển của khu vực và thế giới, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác, làm ăn.  Đối với Bình Dương, Việt Nam là đơn vị đăng cai sẽ có cơ hội "tiếp thị tại chỗ" tới đại diện các tập đoàn hàng đầu thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh và thu hút đầu tư. Đây là lần thứ hai Bình Dương đăng cai diễn đàn này. Trước đó, HORASIS 2018 được tổ chức rất thành công tại Bình Dương với sự tham gia của hàng trăm doanh nhân, khách mời. Có nhiều thoả thuận hợp tác đã hình thành từ diễn đàn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã được phổ biến các nội dung: Hướng dẫn điểm và đánh giá, phân loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức Đoàn, tập thể lãnh đạo và cá nhân giai đoạn 2019 – 2022; Một số nội dung cần tập trung công tác tổ chức, xây dựng Đoàn và kiểm tra, giám sát của Đoàn; Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2019 - 2022”; Sổ tay hướng dẫn thực hiện bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Bình Dương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị mỗi đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt, báo cáo viên, tuyên truyền viên tham dự Hội nghị sẽ tiếp thu, xác định được vai trò, nhiệm vụ của mình để thực hiện tốt công tác tuyên truyền và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của mình trong việc cụ thể hóa vào nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị, địa phương.

 

Minh Hằng, Phúc Hậu - TĐ Bình Dương (NA)