Bắc Kạn: Giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi

02:01 26/10/2018     688

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc Kạn vừa phối hợp với Viện nghiên cứu Thanh niên tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục pháp luật, luật trẻ em thông qua tái hiện phiên tòa giả định năm 2018, tại trường PTDT Nội trú THCS Chợ Mới, huyện Chợ Mới.

Gần 300 học sinh của trường PTDT Nội trú THCS Chợ Mới đã tham gia tìm hiểu pháp luật, luật trẻ em thông qua chương trình

 

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn xã hội. Trong những năm qua các cấp, các ngành, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, ngành Giáo dục Đào tạo luôn chăm lo và tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn, bình đẳng và phát triển nhất cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh.

Tại chương trình, các em được trang bị kỹ năng sống cần thiết cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, phụ trách, gia đình và nhà trường; được tuyên truyền về pháp luật, luật trẻ em thông qua việc tái hiện “Phiên tòa giả định” chủ đề “Tảo hôn” và hoạt động trò chơi dưới hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm; tự tin hơn trong tham gia hoạt động tập thể.

Chương trình giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục pháp luật, luật trẻ em thông qua tái hiện phiên tòa giả định năm 2018 đã thu hút các em học sinh trong toàn trường với 97% là học sinh dân tộc thiểu số, được giáo viên, nhân dân hưởng ứng tích cực. Chương trình đã tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, luật trẻ em góp phần ngăn chặn, đầy lùi các hành vi vi phạm pháp luật trong toàn tỉnh.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

 

CTV Hoàng Hải Hà- TĐ Bắc Kạn (TL)