Anh Bùi Sỹ Đoạt- Phó Bí thư Chi Đoàn làm kinh tế giỏi

15:42 21/04/2014     1733

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Bằng nghị lực và sự quyết tâm để có được thành công, đoàn viên Bùi Sỹ Đoạt, trú tại tổ 13, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên đã mạnh dạn đầu tư mở xưởng sản xuất cơ khí, vươn lên phát triển kinh tế làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Anh Bùi Sỹ Đoạt (Áo xanh) – Phó Bí thư Chi đoàn 13, phường Tân Lập đại diện cho tuổi trẻ Thành phố tham gia chia sẻ tại buổi giao lưu.
Anh Bùi Sỹ Đoạt (Áo xanh) – Phó Bí thư Chi đoàn 13, phường Tân Lập đại diện cho tuổi trẻ Thành phố tham gia chia sẻ tại buổi giao lưu.

Là con út trong một gia đình có 3 anh em trai, và kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên anh Bùi Sỹ Đoạt chỉ học hết cấp 2, rồi theo học nghề cơ khí tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp với những kiến thức lĩnh hội được và kinh nghiệm thực tế, cuối năm 2009, với số vốn ít ỏi 17 triệu đồng vay mượn được từ người thân và bạn bè, Đoạt đã mạnh dạn mở xưởng sản xuất và lắp đặt cầu thang Bùi Đoạt.

Ban đầu xưởng sản xuất chỉ có anh và một thợ cơ khí vừa duy trì việc ở xưởng đồng thời vừa nhận sản phẩm của cơ sở khác về gia công. Trải qua những giai đoan khó khăn nhất tưởng chừng phải bỏ cuộc nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự quyết tâm, sau ba năm vật lộn với nghề nay Đoạt đã có 2 xưởng sản xuất cơ khí với 19 công nhân, 1 cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại TP Thái Nguyên và 3 đại lý phân phối tại các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn. Thu nhập mỗi năm của cơ sở ước tính trên 1 tỷ đồng.

Đoạt chia sẻ:“ Còn trẻ ra lập nghiệp cũng có nhiều cái khó khăn, khó khăn cả về vật chất và kinh nghiệm nghề nghiệp. Vừa đi làm vừa học hỏi, kiếm tiền để thêm máy móc, thiết bị để có thể gia công sản xuất được, đưa ra những sản phẩm tốt nhất. Đến lúc mà mọi cái nó đã trôi chảy thì cứ làm và mọi việc nó cứ suôn sẻ vậy.”

Không những làm kinh tế giỏi, anh Đoạt còn là một Phó bí thư chi đoàn năng động và nhiệt tình trong mọi hoạt động Đoàn tại địa phương. Không những thế, anh thường mang khát vọng, kinh nghiệm làm giàu của bản thân để chia sẻ, hướng dẫn các đoàn viên trong Chi đoàn vào các buổi sinh hoạt; Đoạt cũng giúp đỡ nhiều thanh niên trên địa bàn phường có việc làm ổn định, góp phần xây dựng đời sống mới tại địa phương.

Anh Nguyễn Đình An, công nhân tại xưởng sản xuất và lắp đặt cầu thang Bùi Đoạt cho biết: “Anh Đoạt là một người chịu khó tìm tòi rất là tốt, nói chung anh Đoạt là một người rất bao quát và nhiệt tình trong công việc. Anh ý coi tất cả anh em thợ như nhau, không phân biệt đối xử, như người nhà của mình hết.”

Với những thành quả đã đạt được và những đóng góp của anh đối với nên kinh tế của địa phương, Năm 2011 đồng chí Đoạt là thanh niên tiểu biểu của Tuổi Trẻ phường Tân Lập đại diện cho tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh Thái Nguyên năm 2011 và năm 2012 cùng nhiều giấy khen của chính quyền địa phương.

Từ những thành công đã đạt được Đoạt là một tấm gương sáng của tuổi trẻ vươn lên thoát nghèo, góp phần chung tay xây dựng quê hương thêm giàu, thêm đẹp”.. Với lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm làm giàu chính đáng, tin tưởng rằng anh Bùi Sỹ Đoạt sẽ còn gặt hái được nhiều thanh công hơn nữa trên con đường lập nghiệp của mình.