43 đơn vị tham dự Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI-2018

11:57 08/10/2018     584

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/10, tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI - năm 2018.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Trưởng BTC Hội thi; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và đại diện các các tỉnh, thành Đoàn.
fff
Năm 2018, là năm thứ 6 Hội thi sẽ được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, từ ngày 05-7/10/2018.


Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội Vụ và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử.

Năm 2018, là năm thứ 6 Hội thi được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 05-7/10/2018.

Tham dự Hội thi năm nay có 43 đơn vị đăng ký dự thi (36 tỉnh, thành và 07 bộ, ban, ngành Trung ương) với 169 thí sinh.


Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng trao giải Nhất toàn đoàn cho các đơn vị và giải Nhất cho các thi sinh xuất sắc.
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng trao giải Nhất toàn đoàn cho các đơn vị và giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc.



Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 24 sản phẩm sáng tạo của 18 đơn vị, trong đó có 20 sản phẩm, 03 ý tưởng và 01 đề án.

Ban chấm sơ khảo đã chọn ra 15 sản phẩm, 03 ý tưởng và 01 đề án tốt nhất để tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc.

Theo đánh giá của đồng chí Phùng Văn Ổn, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo: các sản phẩm dự thi năm nay đã bám sát yêu cầu thực tế, thiết thực phục vụ công tác chuyên môn của các công chức, viên chức nhằm đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả trong thực thi công việc hàng ngày. Một số sản phẩm đã được ứng dụng hiệu quả, được lan tỏa và sử dụng rộng rãi, có tính thực tiễn cao và đã áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông minh vào thiết kế sản phẩm.



Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Phùng Văn Ổn và ông Nguyễn Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn trao giải Nhì cho các thí sinh.
Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Phùng Văn Ổn và đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn trao giải Nhì cho các thí sinh.


Tham gia Hội thi, các thí sinh đã tranh tài ở các phần thi như: Kỹ năng cá nhân (khối K1, K2, K3), Kỹ năng tập thể (khối T) và Sản phẩm sáng tạo (khối S).

Trong đó, khối K1 (cấp xã) có 39 thí sinh, khối K2 (cấp huyện) có 43 thí sinh, khối K3 (cấp tỉnh và bộ, ngành Trung ương) có 66 thí sinh, khối T có 148 thí sinh và khối S có 29 thí sinh; 19 sản phẩm sáng tạo khối S tham dự chung khảo Hội thi toàn quốc năm nay.

Sau ba ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 5/10), kết thúc hội thi Ban tổ chức đã  trao 4 giải Nhất, 14 giải Nhì, 27 giải Ba và 51 giải khuyến khích cho các phần thi kỹ năng, tập thể và sản phẩm, đề án sáng tạo; đồng thời, trao giải Nhất toàn đoàn cho tỉnh Bắc Ninh, giải Nhì cho TP. Hồ Chí Mính và giải Ba toàn cho TP. Hà Nội.