Quảng Nam: Tuổi trẻ giao lưu với cựu nữ tù binh Trần Duy Phương

10:03 29/03/2014     1287

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 27/3, cựu nữ tù binh Trần Duy Phương- tác giả cuốn sách “Tôi nghe tôi hát” đã có đêm giao lưu với hơn 600 đọc giả trẻ tại Quảng Nam.
Chương trình giao lưu được do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức.

Tác giả Trần Duy Phương (65 tuổi, quê gốc Điện Bàn - Quảng Nam, hiện đang sống tại TP.HCM) đã kể câu chuyện về một đời lao tù thông qua cuốn tự truyện dày 213 trang, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2013.
g
Cựu nữ tù binh Trần Duy Phương- tác giả cuốn sách “Tôi nghe tôi hát” giao lưu với độc giả

“Tôi nghe tôi hát”, tựa cuốn tự truyện, được tác giả kể về cuộc đời mình từ ngày thơ ấu đến khi đất nước giải phóng. Bà là cựu nữ sinh Trường trung học Trần Quý Cáp (Hội An, Quảng Nam). Đặc biệt xúc động là những trang viết về năm tháng tác giả bị bắt, bị chuyển từ nhà giam này qua nhà giam khác. Cũng chính quãng thời gian khắc nghiệt này, tác giả Trần Duy Phương bị tàn phế. Đến nay, bà vẫn phải tiếp tục “chiến đấu” với bệnh tật.

Tại buổi giao lưu, những câu chuyện về tinh thần chiến đấu ngoan cường của những cựu nữ tù binh đã gây xúc động cho những người tham dự, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, sẵn sàng đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Cô Trần Duy Phương cho biết, dù hàng ngày phải di chuyển bằng nạng và xe lăn, cô vẫn cố gắng làm việc, gặp gỡ và giao lưu với độc giả, nhất là đọc giả trẻ để tiếp tục truyền lửa, truyền lý tưởng cho thế hệ trẻ.