Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang năm 2014

15:30 04/07/2014     1163

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, tối 01/7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh năm 2014.
Báo cáo về công tác vận động hiến máu tình nguyện, đồng chí Lê Hoàng Nam, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết toàn tỉnh hiện có 70 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 1.237 thành viên tham gia. Năm 2013 có 13.752 đơn vị máu tương đương với 14.719 lít máu được hiến tặng. Theo đ/c Lê Hoàng Nam, để nhân rộng phong trào HMTN cần phải: có sự nhận thức đúng đắn và sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân và gia đình; sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền; sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của các tổ chức thu gom máu để tạo niềm tin cho những người hiến máu; bên cạnh đó là công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương hiến máu tiêu biểu và sự vận động của họ đối với gia đình, bạn bè và những người xung quanh.
Web.ĐTN: Kỷ niệm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, tối 01/7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh năm 2014.
 Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang năm 2014

Tại buổi lễ, trân trọng ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, đặc biệt là 64 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đặng Tuyết Em bày tỏ mong muốn những tấm gương hiến máu tiêu biểu tiếp tục gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và mọi người dân có điều kiện tham gia hiến máu cứu người để hiến máu tình nguyện trở thành phong trào sâu rộng của quần chúng, thành ý thức, tình cảm và trách nhiệm của mọi người.
Tại buổi lễ, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen  cho 6 gia đình hiến máu từ 30 đến 60 lần; Trung ương Hội Chữ Thập đỏ tặng Bằng khen  cho 7 tập thể, 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2013; UBND tỉnh tặng  Bằng khen cho 21 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc trong hiến máu tình nguyện.
•