Lạng Sơn, Quảng Ngãi: Tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ

16:05 06/05/2014     1280

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), ngày 06/5, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn "Tự hào chiến thắng Điện Biên".
Tại Diễn đàn, các bạn trẻ được gặp mặt các nhân chứng lịch sử và ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta trong chiến thắng vang dội lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, thấy được ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Giao lưu với các khách mời của chương trình
Giao lưu với các khách mời của chương trình
Tặng quà tri ân các cựu chiến binh, cựu TNXP
Tặng quà tri ân các cựu chiến binh, cựu TNXP đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhằm tri ân công lao to lớn của những thế hệ đi trước, tại  buổi lễ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 11 xuất quà trị giá 5,5 triệu đồng cho các đồng chí cựu chiến binh, cựu TNXP đã tham gia chiến đấu, phục vụ tại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động như: Cuộc thi viết "Điện Biên Phủ trong trái tim tôi" được phát động tới toàn thể học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh; tuần phim "Ký ức Điện Biên" được chiếu tại các xã vùng cao, biên giới, xã điểm nông thôn mới của tỉnh; tổ chức tham quan triển lãm ảnh "Âm vang Điện Biên" tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm ảnh tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ; Tổ chức Hành trình về nguồn - Qua miền Tây Bắc; ngoài ra Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công lao động gia đình chính sách.

Qua diễn đàn đã tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ các dân tộc Lạng Sơn về truyền thống yêu nước, khơi dạy và phát huy tinh thần Điện Biên Phủ; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cổ vũ thế hệ trẻ hăng say phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ dựng xây quê hương.

*Cũng trong sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình  giao lưu với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.

g
Văn nghệ chào mừng của tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi

Được kết cấu thành hai phần "Ký ức Điện Biên" và "Âm vang Điện Biên"  chương trình đã tái hiện lại những năm tháng hào hùng trong kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta; tái hiện lại những ký ức không thể nào quên đã mang lại một Điện Biên âm vang mãi cho đến ngày hôm nay.

Tại chương trình, khán giả được giao lưu với Đại tá Huỳnh Thanh Tịnh – nguyên chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Trần Xi Noa – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và Đoàn viên Võ Thị Minh Hằng đến từ Đoàn phường Lê Hồng Phong. Qua những câu chuyện, lời chia sẻ, khán giả thấy được vai trò to lớn của các thế hệ thanh niên Việt Nam; đồng thời thấy được quyết tâm nguyện cống hiến sức trẻ, tâm huyết, trí tuệ của thế hệ trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chia sẻ với cộng đồng, chung tay với toàn xã hội, mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Chương trình giao lưu “Âm vang Điện Biên” thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc, là cầu nối quá khứ với hiện tại, tình cảm thiêng liêng không chỉ của hôm nay mà cả các thế hệ tiếp nối đối với sự hy sinh của bao thế hệ cha anh cho đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất và trường tồn vững mạnh./.