Yên Bái: Trên 22 nghìn bài dự thi tìm hiểu về “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn”

14:43 28/04/2014     4522

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 26/4, tại Trường THCS Quang Trung, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh năm 2014.
Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được trên 22 nghìn bài dự thi của các em học sinh tiểu học và THCS với nhiều nội dung phong phú, phản ánh đa dạng các vấn đề về nước sạch và môi trường nông thôn.

Các đ/c lãnh đạo trao giải cho các tập thể tham dự cuộc thi
Các đ/c lãnh đạo trao giải cho các tập thể tham dự cuộc thi

Nhiều bài viết đã đi sâu thể hiện sự tư duy, tìm tòi để lên án những hành động phá hoại môi trường nước, hủy hoại sự trong lành của nguồn nước sạch, hủy hoại sự sống.

Có nhiều bài viết đã đưa ra những thông điệp riêng – thông điệp của lứa tuổi thiếu nhi về việc bảo vệ và giữ gìn nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường quê hương. Có thể thấy các em đã nhận thức một cách rõ ràng trách nhiệm và vai trò của chính mình, của lứa tuổi thiếu nhi đối với việc bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường.

Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt của cuộc thi cho em Nguyễn Khánh Ly, lớp 7B trường THCS Thác Bà, huyện Yên Bình; 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các bài dự thi xuất sắc; 5 giải tập thể cho Hội đồng Đội các huyện có số lượng bài thi nhiều nhất và 01 giải cho đơn vị có bài thi gửi sớm đảm bảo chất lượng, số lượng.