Câu chuyện đẹp

Đắk Lắk: Cậu học trò múa lân kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

08:45 - 02/03/2015      1969
Ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ lại mắc bệnh thận chi phí rất tốn kém nên Nguyễn Dũng Hiếu-học sinh lớp 11A6, Trường THPT Chu Văn An (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vừa nỗ lực trong học tập, vừa chăm chỉ làm thêm kiếm tiền phụ anh trai trang trải viện phí cho mẹ.

Mới nhất

Niềm đam mê của người sĩ quan quân khí

Đó là Đại úy Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ nhiệm Kho Kỹ thuật 291 - một trong 70 thanh niên quân đội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2012 – 2014 vừa được Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) và Trung ương Đoàn tuyên dương.

Cô giáo dạy tiếng Việt cho người đứng đầu Đài Loan

Số phận và những nỗ lực khiến một cô dâu Việt trở thành giảng viên đại học, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng ở Đài Loan và chương trình dạy tiếng Việt của chị trên Đài TH Đài Loan có cả người đứng đầu Đài Loan học.

Chàng trai 9x với sáng chế “đèn giao thông thông minh”

Trong một lần đi trên đường, Đạt chứng kiến một vụ tai nạn giao thông thảm thương vì tín hiệu đèn giao thông không ổn định. Từ đó, Đạt nung nấu ý tưởng thiết kế một hệ thống “đèn giao thông thông minh” nhằm hạn chế những nỗi đau không đáng có.

Học Bác theo tinh thần “học” đến đâu phấn đấu “làm theo” đến đó

“Học tập theo Bác không phải là điều gì đó lớn lao, với tôi học theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, hàng ngày tại đơn vị. Mỗi người hãy học Bác theo tinh thần “học” đến đâu phấn đấu “làm theo” đến đó, làm theo từng bước từ thấp đến cao, làm theo việc gì phải chắc việc đó…”

Thủ lĩnh Đoàn nuôi heo thu nhập gần nửa tỷ đồng

Chị Ngô Thị Cẩm Như, 28 tuổi, Bí thư xã Đoàn Thạnh Trị (Thạnh Trị, Sóc Trăng) không chỉ là thủ lĩnh phong trào thanh niên ở địa phương mà còn trực tiếp làm giàu với mô hình nuôi heo, thu lợi gần nửa tỷ đồng mỗi năm.