Kiên Giang: 6 tháng đầu năm giới thiệu 2.741 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp

08:08 24/07/2023     1269

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 21/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Long – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; Các đồng chí BTV, BCH Tỉnh đoàn; Đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chủ trì hội nghị.

 

 

6 tháng đầu năm 2023, nhiều hoạt động của Đoàn – Hội các cấp được tổ chức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia có sức lan tỏa rộng rãi được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao như: Chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tháng 3 Biên giới”, “Tháng thanh niên”, “Tháng công nhân”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, “Ngày môi trường thế giới”… Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của tổ chức Đoàn, Hội luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang 6 tháng đầu năm 2023 đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác, có 25/29 tiêu chí đạt và vượt, trong đó có 15 chỉ tiêu đạt trên 100%. Cụ thể: 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các bài học LLCT của Đoàn; 85% hội viên được tiếp thu các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn - Hội các cấp; 100% cơ sở Đoàn triển khai Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề 2023; Tổ chức 28 sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm; Phối hợp mở 34 lớp dạy nghề cho thanh niên; 100% Huyện, Thành đoàn hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế tại địa phương; 100% các CLB Thắp sáng niềm tin, Tuổi trẻ với pháp luật duy trì hoạt động; 100% Đoàn cấp huyện có ít nhất 01 công trình thanh niên; Cơ sở đoàn có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền phải gắn kết với việc chuyển đổi số nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên.. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn các cấp hướng dẫn, hỗ trợ được hơn 316.800 lượt người dân sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ công… Các hoạt động phong trào, nhất là phong trào tình nguyện được đẩy mạnh, nhất là các hoạt động trong Tháng thanh niên; các công trình, phần việc thanh niên ngày càng thiết thực gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Đoàn - Hội các cấp phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng 4.533 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu Thanh niên xung phong, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn... với trị giá trên 2,2 tỷ đồng; vận động hiến máu tình nguyện được 4.527 đơn vị, cấp phát 1.870 suất thuốc miễn phí. 

Trong 6 tháng đầu năm, có trên 3.200 ý tưởng sáng tạo của thanh niên đăng trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Đoàn, Hội các cấp phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý nguồn vốn ủy thác với tổng dư nợ trên 700 tỷ đồng; phối hợp tổ chức trên 28 sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm, mở 82 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật; thành lập mới 14 tổ hợp tác, duy trì các tổ góp vốn xoay vòng trong thanh niên với tổng nguồn vốn trên 2 tỷ đồng...

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội luôn được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát triển 14.335 đoàn viên mới; giới thiệu 2.741 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 480 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng./.

 

Thanh Sơn