Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh niên cho Công an chính quy kiêm nhiệm Phó Bí thư Đoàn cấp xã

15:54 17/07/2024     196

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 17/7, tại trụ sở Bộ Công an, Ban Thanh niên CAND đã khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh niên cho 290 cán bộ Ban Thanh niên Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn cấp xã, cấp huyện là Công an chính quy khu vực phía Bắc.

Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng X03 dự, chủ trì hoạt động.

 

 

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 17 - 20/7/2024) tại Thành phố Hà Nội. 290 học viên của lớp tập huấn được học tập 09 chuyên đề về công tác thanh niên do các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia thuộc X03, V03, V05, T02, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt.

 

 

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm quán triệt, thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Công an giai đoạn 2022 - 2030 và Kết luận của đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm (nay là Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam) tại Hội nghị sơ kết chủ trương giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn tổ chức vào tháng 3 năm 2024 vừa qua.

 

 

Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong năm 2024 dành cho đối tượng là Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn cấp xã, cấp huyện là Công an chính quy nhằm phổ biến, quán triệt những chủ trương, chỉ đạo mới của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong CAND; những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thanh niên Công an giai đoạn 2022 – 2027; bồi dưỡng, cung cấp những kiến thức, kỹ năng bổ trợ cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở; tạo cơ hội để các đồng chí gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm sáng tạo và kết nối tổ chức Đoàn giữa Công an các địa phương.

 

 

Đồng thời, cũng là dịp để Ban tổ chức tiếp thu những phản ánh về tình hình thực tế công tác thanh niên trong CAND, đặc biệt là tại địa bàn cơ sở; tổng hợp những ý kiến góp ý của các học viên làm cơ sở nghiên cứu, tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về các nội dung công tác thanh niên trong CAND.
 

TL