Vĩnh Phúc: Đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, phòng, chống Covid-19

15:12 23/02/2020     596

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 23/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” và triển khai chương trình “Hành trình trái tim xanh VP9” năm 2020 tại 9/9 huyện, thành đoàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn thăm và tặng quà tại phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên


BTV Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh 23/2” với chùm các hoạt động “Hành trình trái tim xanh VP9” như: vệ sinh môi trường, khuyến cáo việc nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên, người dân trong việc sử dụng khẩu trang, bỏ khẩu trang sau khi sử dụng đúng nơi quy định. Chỉ đạo làm điểm cấp tỉnh tại thành phố Phúc Yên; thành lập Đoàn đi trao hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho nhân dân tại các xã Bá Hiến, Quất Lưu, Tam Hợp - huyện Bình Xuyên; xã Cao Minh , phường Phúc Thắng - thành phố Phúc Yên; xã Hợp Hòa - huyện Tam Dương; xã Như Thụy và Tân Lập - huyện Sông Lô; Định Trung – TP. Vĩnh Yên...trao quà cho các đội tình nguyện; tặng quà cho các chốt trực của tỉnh, tặng quà cho nhân dân bị cách ly tại bệnh viện dã chiến của tỉnh; tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và phát khẩu trang, vật dụng khác cho thanh niên khu nhà trọ; trao tặng sữa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn,...

Kết quả trong ngày ra quân, ĐVTN đã hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh hơn 20.000 khẩu trang, 5.500 chai nước rửa tay, 5.000 bánh xà phòng diệt khuẩn, gần 5.000 vỉ thuốc vitamin, ngậm ho Bezut và tinh dầu tỏi, 250 thùng sữa Bledidej, 2.500 chai nước lau sàn và nước tẩy rửa diệt khuẩn và các nhu yếu phẩm khác.

Cùng với tuổi trẻ Vĩnh Phúc, các tổ chức, nhóm câu lạc bộ và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã cùng nhau đoàn kết, chung tay quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19 như: Thành Đoàn Hà Nội, Tỉnh đoàn Hải Dương, Hội thầy thuốc Việt Nam, Huyện đội Lập Thạch, Câu lạc bộ Mậu Thân 1968, Đoàn Trường THPT Hùng Vương - Phú Thọ, MC Loan Trần, chị Nguyễn Triệu Thủy, chị Mỹ Anh và các bạn Hà Nội đã đồng hành cùng Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc trong hành trình vừa qua.

 

Đại Dương, TĐ Vĩnh Phúc-BA