Vĩnh Long: ĐVTN tham gia 9 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch

12:18 10/06/2021     964

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, ĐVTN Vĩnh Long đã tham gia vào 09 chốt kiểm soát liên ngành vừa được UBND tỉnh Vĩnh Long thành lập nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phần đoàn liên ngành tại các chốt bao gồm: Công an tỉnh, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với các lực lượng liên ngành tại các chốt phòng ngừa kiểm soát Covid- 19; điều động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị huyện được tổ chức thành lập các chốt phòng ngừa, kiểm soát dịch Covid- 19. 

 

ĐVTN tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

 

Hiện tại, 90 ĐVTN đã được huy động chia ca trực 24/24 tại các chốt kiểm soát, thực hiện các nhiệm vụ phối hợp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên các phương tiện giao thông công cộng, tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho người dân, hướng dẫn người dân cung cấp thông tin lịch sử đi lại, khai báo y tế, hỗ trợ người dân cách thức khai báo y tế hoặc khai hộ cho các trường hợp đặc biệt như người già, trẻ em,….
 
Sáng ngày 9/6, các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid- 19 đã chính thức khởi động, Lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh….. đã thành lập đoàn kiểm tra giám tình hình hoạt động tại các chốt kiểm dịch. Tất cả người, hàng hóa và phương tiện vận tải khi vào tỉnh Vĩnh Long tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phải được kiểm tra phân loại, sàng lọc và khai báo y tế. Chỉ những người có đủ các điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 mới được phép vào tỉnh, những trường hợp chưa đủ các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 không được phép vào tỉnh hoặc nếu vào phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Vĩnh Long còn tích cực vận động nguồn lực và trao tặng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn toàn tỉnh hơn 12.000 khẩu trang y tế, 10.000 chai nước, 40 thùng nước uống, 300 nón ngăn giọt bắn và 100 chai nước rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, Mobifone Vĩnh Long cũng đã hỗ trợ các Chốt kiểm dịch thiết bị phát Wifi miễn phí để người dân có thể truy cập thực hiện khai báo y tế bằng QR CODE để việc theo dõi, truy vết thuận tiện khi cần. Thay vì khai báo y tế bằng bản giấy, việc khai báo bằng cách quét mã QR sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

Phát đổng ủng hộ Quý vắc-xin phòng Covid-19

Chiều ngày 9/6/2021, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Lễ phát động chung tay ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19 với sự tham dự của gần 30 cán bộ, công chức viên chức Tỉnh đoàn và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long.

 

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin

 

Theo đó, Tỉnh đoàn đã thực hiện công tác truyền thông, vận động bằng cách thiết kế infographic đăng Fanpage kêu gọi Đoàn viên Thanh niên và toàn dân cùng đóng góp cho công tác phòng, chống Dịch bệnh COVID-19 qua số tài khoản của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, đồng thời, phát động nhắn tin ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19  bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp gửi tổng đài 1408. Tại Lễ phát động ủng hộ, Cán bộ Tỉnh đoàn đã trực tiếp soạn tin nhắn ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19  bằng cách soạn COVID NK gửi tổng đài 1408, đồng thời, trực tiếp quyên góp tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống Dịch bệnh COVID-19 với số tiền gần 6.000.000đ. 

Nhân chương trình, Tỉnh đoàn cũng đã trao thư cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã có nhiều hỗ trợ thiết thực giúp Tỉnh đoàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm: Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long hỗ trợ 500 nón ngăn giọt bắn; Công ty TNHH TMDV Trí Sơn ủng hộ khẩu trang và 100 thùng nước yến, nước sát khuẩn; VPP 77 hỗ trợ nước uống chai; Viện nghiên cứu và phát triển Dược liệu, Trường ĐH Cần Thơ, Công ty TNHH ĐTSX và PT Vahinvest tặng 10.000 chai nước uống, 100 chai nước sát khuẩn, 12.000 khẩu trang, 40 thùng nước./.

  

Phước Duy - Như Ngọc