Tuổi trẻ Tuyên Quang chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

14:50 04/05/2021     639

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Ttuyên truyền lưu động tại các thôn, bản, Tổ dân phố

 

Trong những ngày qua, nhiều tỉnh, thành phố đã xuất hiện bệnh nhân dương tính với COVID-19 như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam,... Trước tình hình đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Tuyên Quang đã tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện tốt 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế trên các phương tiện loa, đài, tuyên truyền lưu động; phối hợp vệ sinh khử khuẩn, phát trên 5.000 khẩu trang tại các khu vực đông dân cư, như: chợ, trường học, trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường,... đồng thời hướng dẫn cách khai báo y tế đối với những người trở về từ vùng dịch.

Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên còn hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng NCOVI và Bluezone trên điện thoại di dộng thông minh, nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động ý nghĩa trên đã thu hút trên 35.000 ĐVTN tham gia.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia phát khẩu trang cho người dân tại khu vực chợ, những nơi đông dân cư

 

Những hoạt động của tuổi trẻ trong tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và là nguồn cổ vũ, động viên giúp chính quyền và nhân dân các địa phương đang nằm trong vùng dịch vơi bớt những khó khăn trong cuộc chiến ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống./.

 

Phương Linh