Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08:27 22/04/2020     1236

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh đã chủ động chỉ đạo các cấp Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tập trung tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, vận động công ty xuất nhập khẩu tỉnh Trà Vinh trao tặng 09 bồn nước rửa tay trị giá 54.000.000 đồng cho 09 huyện, thị, thành phố và tặng 150 phần quà trị giá 22.500.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa phần thành phố Trà Vinh và xã Long Sơn (huyện Cầu Ngang). Vận động nhà tài trợ tặng dụng cụ y tế, sữa và khẩu trang y tế cho Bệnh viện Phổi tỉnh Trà Vinh (Bệnh viện dã chiến 1 chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19) với kinh phí trên 15 triệu đồng.

 

Nhà tài trợ trao bảng tượng trưng 09 bồn nước rửa tay cho Tỉnh đoàn

 

Ngoài ra, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức bàn giao Trạm rửa tay dã chiến tại khu khám Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Đây là Công trình thuộc chương trình chung tay phòng, chống dịch Covid-19, vì một Việt Nam khỏe mạnh, là sáng kiến hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế, nhãn hàng Lifeboy phối hợp hỗ trợ, trị giá 50 triệu đồng.

Nhằm giúp người dân và cộng đồng trên địa bàn tỉnh kịp thời phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức 367 cuộc tuyên truyền về dịch bệnh, tổ chức phát trên 7.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch, cấp phát trên 100.000 khẩu trang y tế miễn phí cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Vận động và hướng dẫn đoàn viên thanh niên, người dân thực hiện khai báo y tế tự nguyện để cung cấp thông tin sức khỏe và hỗ trợ ngành y tế phòng, chống dịch thông qua ứng dụng NCOVI, nhắn tin ủng hộ qua số 1407 để cùng góp sức chống dịch Covid-19.

Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh thành lập 03 đội hình thanh niên tình nguyện gồm: Đội hình hỗ trợ đo thân nhiệt trong các khu cách lý tập trung; đội hình chuyên chở các suất thức ăn cho các khu các ly tập trung và đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tại 04 điểm chốt kiểm ra y tế trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh Đoàn Trà Vinh còn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn mỗi đơn vị thành lập 01 đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các hoạt động tình nguyện và hỗ trợ các ngành chức năng thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, phát huy sáng tạo của thanh niên, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức gắn với mạng xã hội Facebook, Zalo... Trang fanpage trên mạng xã hội của Tỉnh đoàn đã thường xuyên cập nhật kịp thời các thông tin về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng; hướng dẫn chủ động nâng cao sức khoẻ; khuyến cáo người dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, các khu vực đang có dịch bệnh. Nhiều thông tin, hình ảnh, video clip tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đã được fanpage đăng tải rộng rãi qua đó góp phần đưa thông tin chính thống, diễn biến của dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch đến với đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí Thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động đảm bảo theo tinh thần Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, qua đó đồng hành cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân chủ động phòng, chống dịch, cũng như không hoang mang trước những thông tin sai lệch, không chính thống./.

 

Mỹ Trinh - Thúy Liễu