Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

20:45 25/03/2020     795

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Công tác phòng, chống Covid-19 được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng - một trong những lực lượng xung kích với những hoạt động đóng góp cụ thể và thiết thực.

 “Những bông hoa áo xanh” nhiệt tình tham gia công tác hậu cần, phục vụ cho người dân tại các khu vực cách ly

 

Những “bông hoa áo xanh tình nguyện” tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly

Dự báo lượng người đến Huế từ những vùng dịch các ngày tới có thể tăng cao, do đó, những khu cách ly tập trung cần được đảm bảo những yêu cầu tốt nhất về vệ sinh, an toàn dịch tể, cũng như đáp ứng những nhu cầu cơ bản cho người dân chuyển đến cách ly được thoải mái và thuận tiện.

Trong những ngày này, đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã chung sức và hỗ trợ 24/24 tại các Chốt kiểm soát y tế, hướng dẫn người dân kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khử khuẩn toàn thân, đăng ký khai báo y tế… đặc biệt, một số bạn trẻ đã tình nguyện tham gia công tác hậu cần, vệ sinh môi trường tại cơ sở cách ly, góp phần san sẻ nặng nhọc cho các chiến sĩ trong những ngày căng mình chống dịch Covid-19 như hiện nay, khi mà hàng ngày, bếp ăn tập thể phải phục vụ ba bữa ăn cho người dân với số lượng công việc là rất lớn.

 

 

Cô gái nhỏ 16 tuổi Phan Thị Vân trong màu áo xanh tình nguyện ở Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 21/3/2020 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y dược Huế đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện phòng chống dịch Covid-19.

Các bạn sinh viên tình nguyện của trường sẽ hỗ trợ phối hợp cùng lực lượng công an, cán bộ y tế, quân đội, thanh tra giao thông tại 5 chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh. Các bạn trẻ đã nhận thức rõ về mục đích yêu cầu của hoạt động, cùng chung tay góp sức với các cơ quan chức năng và toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xuống tận thôn, xóm, tới tận bản, tuyên truyền đến từng người dân

Không chỉ tổ chức các hoạt động tại khu vực trung tâm, các Chi đoàn trên địa bàn tỉnh đã đến tận nhà người dân để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tình hình dịch bệnh, từ đó có những giải pháp phòng, chống dịch kịp thời, chính xác. Tổ chức vận động đoàn viên thanh niên và người dân nghiêm túc thực hiện khai báo và kiểm tra y tế cơ sở theo đúng quy định, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không tụ tập đông người, không tổ chức tiệc cưới trong thời gian dịch bệnh…

 

Đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền tại nhà dân

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, các Chi Đoàn trong Bộ đội Biên phòng thuộc khu vực các xã biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng đang nỗ lực đi đến từng khu dân cư, vào từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt trong khu vực đồng bào dân tộc thiểu số ít có điều kiện tiếp cận thông tin về dịch bệnh để tuyên truyền, vận động người dân tự bảo vệ, phòng bệnh cho mình và gia đình theo khuyến cáo của Bộ Y tế,...

Bằng tinh thần xung kích, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân trước tình hình dịch bệnh bằng nhiều hình thức phong phú, đặc biệt phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người; kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa tổ chức phát hàng trăm hàng nghìn khẩu trang đạt chuẩn, nước rửa tay kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)