Tuổi trẻ Nghệ An xung phong trên “mặt trận” chống dịch

09:37 21/06/2021     608

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong những ngày qua, khi Nghệ An phải căng mình chống dịch, lực lượng đoàn viên, thanh niên bằng những hành động cụ thể, không quản ngày đêm, nắng gió đã và đang xung phong mang sức trẻ đóng góp cho tuyến đầu.

 

Sinh viên trường Y "trắng đêm" tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6000 người dân tại huyện Diễn Châu

 

Đêm 16/6, huyện Diễn Châu xuất hiện ca dương tính đầu tiên với 6000 F1 cần lấy mẫu xét nghiệm. Ngay lập tức gần 50 sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh, 100 cán bộ, chiến sỹ công tác tại nhiều đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã được qua tập huấn công tác phòng, chống dịch tức tốc “xuất quân” lên đường tăng cường cho huyện Diễn Châu.

Dịch bệnh càng diễn biến phức tạp, tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ càng được dâng cao; sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm được biến thành những hành động cụ thể, lan tỏa vào các khối, đối tượng thanh niên, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến chống dịch.

 

 

Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với những khó khăn của người dân khu vực phong tỏa, cách ly, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” tại 05 điểm ở Huyện Diễn Châu và 01 điểm ở Thành phố Vinh. “Gian hàng 0 đồng” còn là nơi tiếp nhận các các nguồn lực hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu của các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành cùng chương trình để kịp thời phân phối đến với người dân ở khu vực cách ly, phong tỏa.

 

 

Các chiến sỹ "Kỳ nghỉ hồng" của Đoàn thanh niên Cục thuế tỉnh đã ứng dụng công nghệ QR Code vào quá trình quản lý khách hàng. Với cách làm này, thông tin khách hàng đến làm việc tại trụ sở làm việc của cơ quan Cục Thuế tỉnh Nghệ An sẽ được kiểm soát chặt chẽ và có hệ thống, trong tình huống phát hiện có trường hợp tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ phần nào hỗ trợ các cơ quan chức năng phát hiện, khoanh vùng đúng, đủ đối tượng cần cách ly, kiểm soát.

 

 

Từ những hòn đá cuội ven sông, suối tại địa phương, Đoàn Thanh niên Thị trấn Thạch Giám - huyện Tương Dương đã vẽ thành những sản phẩm "đá chắn giấy" gây quỹ ủng hộ cuộc chiến chống dịch.

 

ĐVTN huyện Quế Phong hỗ trợ lực lượng Công an, Quân sự lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xóm Truông Bành, xã Tiền Phong


Tin tưởng rằng, với sự cố gắng và quyết tâm, tuổi trẻ sẽ hòa chung vào sức mạnh của toàn hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Những hành động của thế hệ trẻ ngày hôm nay chính là minh chứng cụ thể nhất cho sự khát khao được dấn thân và cống hiến vì sự bình yên của dân tộc.

 

Trần Tú