Tuổi trẻ Hà Tĩnh may hàng ngàn khẩu trang tặng người dân

16:06 14/03/2020     1237

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường và dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, đoàn viên thanh niên tại Hà Tĩnh đã may hàng ngàn khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Thực hiện phong trào tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh như Đoàn xã Xuân Liên (Nghi Xuân) và Đoàn xã Thạch Hạ, Đoàn phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) đã vận động nguồn lực, cùng nhau may khẩu trang vải trao tặng miễn phí cho người dân.

Tại xã Xuân Liên, Đoàn xã đã kêu gọi, phối hợp với các cơ sở may mặc trên địa bàn Hà Tĩnh, tổ chức may gần 1.000 khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Tại Thị trấn Xuân An, huy động hơn 500 khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân gắn với phát tờ rơi tuyên truyền chung tay đẩy lùi Covid-19... Trong vài ngày tới, các đơn vị tiếp tục may khẩu trang vải và trao tặng 1.500 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn.

Còn tại Thành phố Hà Tĩnh, ngoài may khẩu trang vải, Đoàn phường còn vận động, quyên góp để may khẩu trang dùng 1 lần.

 

Đoàn viên thanh niên may khẩu trang

 

Chị Lê Thị Việt Nga, Bí thư Đoàn phường Đại Nài cho biết: ngày đầu tiên phát động, chúng tôi đã may 200 chiếc khẩu trang trao tặng cho bà con. Đoàn phường đang tích cực kêu gọi, vận động, quyên góp nguyên liệu để để có thể duy trì may khẩu trang miễn phí trong những ngày tới.

Những chiếc khẩu trang vải được các bạn đoàn viên, thanh niên khéo léo cắt, may tỉ mỉ, sau đó được đưa đi giặt, ủi sạch sẽ, thẳng thớm và bỏ vào bao nilông cẩn thận để phát tận tay người dân.

 

Đoàn viên thanh niên phát tại các điểm đông dân cư

 

Việc tổ chức các điểm phát khẩu trang cũng được các đơn vị triển khai kịp thời, ngoài phát tại các điểm tập trung đông người như chợ, điểm giao dịch một cửa thì các đơn vị còn trực tiếp đến từng hộ gia đình có người già, trẻ em để phát khẩu trang; song song với đó là phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện “3 không”, “4 có”; triển khai dán pano, áp phích tại nơi tiếp công dân và những nơi có đông người qua lại.

Trong những ngày tới, cùng với triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2020, tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng của các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh; cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)