Tuổi trẻ đất Tổ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19

20:27 02/04/2020     631

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân khai báo y tế
 

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đã đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân; thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống phản ánh về hoạt động phòng chống dịch Covid-19; đa dạng các sản phẩm tuyên truyền về ý thức và cách thức phòng, chống dịch Covid-19 và tầm quan trọng của việc khai báo sức khỏe tự nguyện, hướng dẫn quy trình khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI.

Dưới sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI. Tham gia vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế trước ngày 29/3/2020. Bên cạnh đó, BTV Đoàn các huyện, thị, thành đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh nền thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế qua mạng; tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ các nơi cách ly, vận động ủng hộ nguồn lực, đề xuất sáng kiến tham gia phòng chống dịch.

Tính đến hết ngày 30/3, toàn tỉnh đã cấp phát hơn 86.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân, 12.500 chai gel sát khuẩn, 21.000 lít nước rửa tay kháng khuẩn, 45.000 tờ rơi tuyên truyền... Đã có hơn 32.000 người thực hiện khai báo thông qua ứng dụng NCOVI, ngoài ra, đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân đã thực hiện khai báo y tế thông qua website: https://tokhaiyte.vn. Cùng với đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được các cơ sở đoàn triển khai, như: mô hình chậu rửa từ lốp xe; mô hình đổi rác lấy khẩu trang và nước sát khuẩn; xây dựng các điểm thu gom rác, khẩu trang y tế…

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn đã Thành lập “Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19” sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu; phối hợp với lực lượng chức năng tham gia rà soát các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại địa phương, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Ban Tuyên Giáo tỉnh Đoàn