Tuổi trẻ Cà Mau với công tác phòng chống dịch Corona

15:54 12/02/2020     1600

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nhằm góp phần tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Cán bộ đoàn viên Tỉnh đoàn phát khẩu trang cho người dân qua lại khu vực trước trụ sở cơ quan
 

Theo đó, Tỉnh đoàn Cà Mau triển khai chương trình phát khẩu trang miễn phí 2.000 khẩu trang cho người dân qua lại khu vực trước trụ sở cơ quan (mỗi người 02 khẩu trang) và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho người dân. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn thành lập đội phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh corona, những biện pháp phòng ngừa, sử dụng khẩu trang, hướng dẫn rửa tay đúng cách bằng xà phòng đến 37 hộ dân và gần 60 trẻ nhỏ đang sinh sống tại khu lưu cư, phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau. Kinh phí của hoạt động được trích từ quỹ hoạt động của Tỉnh đoàn.

Ngoài ra, tại các huyện, đoàn viên thanh niên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tập trung chủ yếu vào phát khẩu trang miễn phí, đi trực tiếp đến các hộ dân để hướng dẫn và tuyên truyền cách phòng bệnh, cách mang khẩu trang và khi nào cần mang để trách lãng phí, không đúng cách… Tập trung trẻ em các khu dân cư để hướng dẫn trẻ em cách rửa tay, khuyến cáo giữ gìn vệ sinh góp phần phòng bệnh đảm bảo hơn. Tính đến thời điểm này, các đơn vị đã phát gần 30 ngàn cái khẩu trang miễn phí, hàng trăm chai nước rửa tay, trên 7.000 tờ rơi; đồng thời, đoàn viên thanh niên các địa phương đã phối hợp với các trường học tiến hành phun xịt tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp nhằm đảm bảo cho học sinh trở lại trường học vào ngày 17/2 tới.

Theo kế hoạch, sau khi học sinh trở lại trường học, các cơ sở Đoàn, Hội sẽ tiếp tục đến và phối hợp nhà trường tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh cho học sinh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng loạt đăng tải nhiều thông tin, tư liệu chính thống trên trang Website Tỉnh đoàn, trang Fanpage Tuổi trẻ Cà Mau để người dân và ĐVTN nắm bắt.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA