Tuổi trẻ Cà Mau nỗ lực chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

08:29 09/08/2020     495

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, cán bộ, nhân viên Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đồng loạt cài đặt ứng dụng Bluezone, đồng thời.tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân, ĐVTN cài đặt và sử dụng Bluezone thường xuyên.

Cán bộ Tỉnh đoàn đồng loạt cài đặt Bluezone vào smartphone


Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người yên tâm trong cuộc sống. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, đầu tiên cần tải về và cài đặt ứng dụng này trên smatphone thông qua hệ điều hành Android hoặc iOS. Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng. Bluezone chỉ lưu dữ liệu trên máy người dùng, tuyệt đối không đưa lên server, không thu thập vị trí. Để Bluezone hoạt động hiệu quả, điện thoại phải luôn luôn bật Bluetooth. Bluezone đã sử dụng công nghệ Bluetooth BLE năng lượng thấp tiết kiệm pin, nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa, nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Trong một số trường hợp, kể cả người nhiễm bệnh không sử dụng Bluezone, nhưng họ có bật Bluetooth thì các máy khác cài Bluezone vẫn có thể ghi nhận khi tiếp xúc với máy của người nhiễm bệnh.

Nhằm mục đích bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh sử dụng Bluezone thường xuyên; đồng thời tuân thủ theo các quy tắc phòng bệnh mà ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn, không tụ tập nơi đông người./.

 

Đại Dương