Tuổi trẻ Cà Mau chung tay phòng chống dịch bệnh Corona

11:25 04/02/2020     1495

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 03 - 04/02/2020, Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ - Quan trắc Tài nguyên & Môi trường thuộc Đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, học sinh trên địa bàn thành phố.

ĐVTN Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ - Quan trắc Tài nguyên & Môi trường thuộc Đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

 

 

Theo đó, gần 5.000 chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người dân lưu thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Cà Mau. Những chiếc khẩu trang, tuy trị giá không nhiều nhưng rất ý nghĩa đối với người nhận giữa tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay. Kinh phí thực hiện do đoàn viên Chi đoàn đóng góp một phần, phần còn lại Chi đoàn vận động các mạnh thường quân.

Bạn Phạm Thị Khiếp – Bí thư Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ - Quan trắc Tài nguyên & Môi trường chia sẻ: “Rất vui được tự tay phát những chiếc khẩu trang y tế cho người dân khi mặt hàng khẩu trang trở nên “khan hiếm” như hiện nay. Chi đoàn sẽ tiếp tục vận động và phát miễn phí khẩu trang trong những ngày tới, giúp mọi người chủ động thực hiện việc phòng chống dịch bệnh, trong đó có đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi đông người”.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cũng đã ban hành công văn gửi các đơn vị Đoàn trực thuộc về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân 2020 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Công văn yêu cầu các Huyện, Thành đoàn cần tích cực tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động mọi nguồn lực để ứng phó kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tập trung chủ yếu vào đối tượng là thanh niên học sinh, thanh niên công nhân. Thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin chính thống, không chia sẻ, đăng tải những thông tin sai trái, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng loạt đăng tải nhiều thông tin, tư liệu chính thống trên trang Website Tỉnh đoàn, trang Fanpage Tuổi trẻ Cà Mau để người dân và ĐVTN nắm bắt.

Được biết, hiện nay bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, với mức độ nghiêm trọng, và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với dịch bệnh này. Việt Nam là nước có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn, do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng người qua lại, giao thương, du lịch và làm việc là khá đông./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA