Tuổi trẻ Biên phòng xung kích trên tuyến đầu phòng, chống Covid-19

11:12 03/04/2020     1556

Thanh niên tình nguyện   Web. ĐTN: Những ngày qua, các cán bộ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh Điện Biên đã xung kích trên tuyến đầu mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.

Tại buổi gặp mặt 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu “Bên cạnh màu áo xanh biên phòng thì màu áo xanh thanh niên sẽ là tấm gương quý trong lúc này để thúc đẩy ngăn ngừa dịch bệnh ở nước ta”, đó vừa là lời động viên, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua nhưng cũng là chỉ đạo của Thủ tướng đối với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 trong thời gian quyết định này.

Trong điều kiện khí hậu mưa gió khắc nghiệt, đường sá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh xung kích tham gia 41 tổ chốt, chặn, tuần tra, cơ động phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến biên giới vẫn ngày đêm kiên trì bám chốt, kiểm tra, kiểm soát đường biên, lối mở không cho người qua lại trái phép trên biên giới đã góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 

Tuổi trẻ Biên phòng cùng ĐVTN địa phương tham gia tổ chốt kiểm soát người qua lại biên giới và phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trên địa bàn khu vực biên giới.

 

Để hỗ trợ cho các đồn biên phòng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát biên giới chống các hoạt động xâm nhập cảnh trái phép và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp, các ngành và của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 BĐBP tỉnh; các cán bộ, ĐVTN của cơ quan Bộ Chỉ huy và Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động đã tích cực tham gia lực lượng tăng cường và các tổ trực sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho các đồn biên phòng. Với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao nhất, nhiều đồng chí đã gác lại công việc riêng của cá nhân và gia đình để tham gia phòng, chống dịch.

 

Với khẩu hiệu “Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, các chi đoàn đã tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh bằng nhiều hình thức, phương pháp như dán các khuyến cáo và các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại những nơi đông người qua lại; phát thanh lưu động tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh, nhân dân và hành khách đi các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn biên giới; chạy các khẩu hiệu tuyên truyền trên màn hình Led điện tử tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang và cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; tham gia treo băng rôn, khẩu hiệu tại các đơn vị và một số tuyến đường.

Bên cạnh đó, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, ĐVTN đã tham gia like, chia sẻ và đăng tải hành nghìn các bài viết về các hoạt động của BĐBP, đơn vị, Đoàn thanh niên, gương người tốt việc tốt, các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ những nguồn thông tin chính thống. Chỉ tính riêng Facebook “Đoàn trực thuộc Tđđb” trong tháng 3/2020 đã đăng tải tổng cộng 35 bài viết, 65 lượt chia sẻ và nhận được hơn 3.958 lượt like.

Trực tiếp tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh triển khai việc thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Tích cực tham gia tuyên truyền, hướng dẫn các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cách tải và sử dụng ứng dụng NCOVI nhằm mục đích cung cấp thông tin hai chiều với cơ quan y tế; giúp CBCS nắm được đầy đủ thông tin, các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh từ Chính phủ và BCĐ Quốc gia về Phòng, chống dịch Covid-19; khai báo y tế đầy đủ, chính xác, trung thực và hỗ trợ khai báo đối với các cán bộ, chiến sĩ không sử dụng điện thoại thông minh.

Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh đã thực hiện việc khai báo và cập nhật thông tin y tế. Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người thân, gia đình và nhân dân địa phương cách tải và sử dụng ứng dụng NCOVI để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

ĐVTN BĐBP tỉnh khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI

 

Các chi đoàn đã vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng nhắn tin ủng hộ chiến dịch phòng, chống dịch với phương châm “BĐBP chung tay, giúp sức chống dịch Covid-19”. Quán triệt tới ĐVTN hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc góp sức, chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dập dịch. Tạm tính đến ngày 31/3, ĐVTN trong BĐBP tỉnh đã tham gia nhắn tin, ủng hộ được hơn 400 tin nhắn.

Trong thời gian tới là những ngày cao điểm quyết định thành - bại trong chống đại dịch Covid-19, do đó, tuổi trẻ BĐBP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm chiến thắng đại dịch./.

 

Kim Phượng -Tỉnh đoàn Điện Biên