Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng 630 kính chống giọt bắn chung tay đẩy lùi bệnh Covid-19

09:08 01/04/2020     600

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động thực hiện làm tấm kính chống giọt bắn nhằm hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại các khu vực cách ly.

ĐVTN tham gia làm kính chắn giọt bắn trao tặng cho các đơn vị

 

Sau 02 ngày thực hiện (từ ngày 30/3 đến ngày 31/3) cùng với các cán bộ chiến sĩ thuộc đơn vị Chi đoàn Phòng PC09 Công an tỉnh, Đoàn cơ sở Công an Thành phố Bà Rịa và các bạn tình nguyện viên, 630 chiếc kính chống giọt bắn đã hoàn thành và được tặng cho các y bác sỹ bệnh viện Bà Rịa, Lê Lợi và các cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh.

Sản phẩm kính chống giọt bắn giúp giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện được làm từ những vật liệu thông thường mà các bạn có thể mua ở bất kỳ nhà sách nào. Mỗi một tấm kính chống giọt bắn bao gồm những vật liệu như tấm mica (tấm nhựa trong dùng để đóng bìa tài liệu), tấm xốp các màu dùng để làm vòng đầu (tấm mút Bitis, xốp EVA), xốp trắng (dùng để lau bảng hoặc có thể dùng loại khối to), dây thun bấm cố định lại với xốp ở vòng đầu để vừa có thể nới rộng và thu nhỏ lại cho vừa với đầu, decan tên logo đơn vị hoặc khẩu hiệu tuyên truyền, keo cuộn 02 mặt và ghim bấm.

 

Trao tặng kính chắn giọt bắn cho đơn vị Bệnh viện Bà Rịa

 

Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát. Qua đó thể hiện tình cảm đoàn kết, chia sẻ của các bạn đoàn viên thanh niên với “những chiến sỹ” trên tuyến đầu chống dịch Covid19.

 

Mỹ Điệp - Hoa Mai