Trao tặng khẩu trang cho địa phương có bệnh nhân Covid-19

14:46 13/05/2021     367

Thanh niên tình nguyện   ĐTN:Trong ngày 10/5, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Bắc Giang đã vận động 70.000 khẩu trang từ các gia đình hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp để trao tặng cho các địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, tặng huyện Việt Yên 22.500 khẩu trang, Thành phố Bắc Giang: 22.500, huyện Lục Nam: 12.500 và huyện Lạng Giang: 12.500.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh kích hoạt toàn bộ lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, huy động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ ban chỉ đạo và Nhân dân địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

Đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh (đứng thứ 5 từ phải qua trái) cùng đại diện gia đình Anh Chị Khánh Hòa 

 

Trong thời gian từ ngày 03/5-09/5, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã vận động và phát hơn 39.700 khẩu trang, 4.192 bánh xà phòng, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân, học sinh, hơn 1500 kính chắn giọt bắn cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương. 

Trước thông tin về lịch trình di chuyển phức tạp của các đối tượng F0, các cấp bộ Đoàn ở cơ sở đã kích hoạt hàng trăm đội thanh niên tình nguyện “Phòng tuyến áo xanh” hỗ trợ trực tại các điểm chốt, khu cách ly tập trung; thực hiện phương châm “đi từng ngõ – gõ cửa từng nhà – rà từng đối tượng” như: hỗ trợ lực lượng chức năng truy vết, rà soát, nắm bắt, phát hiện và báo cáo kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người nhiễm Covid-19. Cụ thể, Huyện đoàn Lục Nam chỉ đạo thành lập đội thanh niên tình nguyện “Phản ứng nhanh” tham gia lập chốt phòng chống dịch; Huyện đoàn Lạng Giang thành lập đội thanh niên tình nguyện truy vết các đối tượng liên quan các ca FO; Thành đoàn Bắc Giang, Huyện đoàn Tân Yên, Việt Yên, Tân Yên … thành lập các đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố, thôn, xóm, làng bản tại địa phương …về diễn biến, tình hình dịch bệnh, công tác triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh, góp phần tránh sự hoang mang, lo lắng trong cộng đồng. 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh tiếp tục tập trung, thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huy động các nguồn lực xã hội, hỗ trợ Nhân dân thực hiện mục tiêu kép: vừa tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh, đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, xã hội. 

Phú Thọ: Tặng 10.000 khẩu trang y tế cho khu bị cách ly ở huyện Thanh Thuỷ

Ngày 12/5, Tỉnh đoàn phối hợp với công ty TNHH thế giới cửa Hưng Thịnh và công ty TNHH đầu tư và xây dựng Thành Công trao tặng 10.000 khẩu trang y tế và gần 300 chai cồn, nước rửa tay sát khuẩn cho nhân dân tại khu cách ly của xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ, với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

 

 Đại diện Tỉnh đoàn cùng với các doanh nghiệp trao tặng khẩu trang y tế, cồn và nước rửa tay sát khuẩn tại các chốt kiểm soát để chuyển đến nhân dân trong các khu cách ly của xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ.

 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay sẻ chia vì cộng đồng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19. Trước đó, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tuổi trẻ Đất Tổ tham gia tình nguyện tại chốt kiểm soát, khu cách ly và tích cực tuyên truyền bằng loa lưu động trong khu dân cư với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, các biện pháp phòng chống dịch./.

 

Thanh Huyền