"Tôi thay đổi" để sống chung an toàn với đại dịch

10:51 28/05/2020     2426

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Hội LHTN Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, mạng xã hội TikTok đã phát động chiến dịch truyền thông mang tên "Tôi thay đổi" để truyền đi thông điệp “thay đổi để chung sống an toàn” trong thời đại dịch tới toàn xã hội.

Chiến dịch "Tôi thay đổi" nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của những người nổi tiếng và đông đảo các bạn trẻ

 

"Tôi thay đổi" là chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội nhằm truyền đi năng lượng tích cực, thông điệp thay đổi bản thân để sống chung với dịch. Mỗi người đều có thể tham gia dễ dàng bằng truyền đi các clip vui nhộn, dễ thương đến các câu chuyện, những bức ảnh, bức tranh, banner, avatar...về sự “thay đổi” bản thân trên TikTok và Facebook với các hashtag như “#toithaydoi,  #TốtHơnNgàyHômQua, #chungsongantoan, #kiemsoatchatche để lan toả mạnh mẽ đến cộng đồng.

Ngay khi chiến dịch được phát động, nhiều bạn trẻ, cộng đồng mạng đã cùng rủ nhau “Tôi thay đổi” để sống chung an toàn với dịch. Chiến dịch đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ, hoa hậu, nghệ sĩ  như nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Đăng Dương, Việt Hoàn, Tuấn Hiệp, nhóm Oplus, Dương Hoàng Yến, Lê Anh Dũng, Việt Tú, Hiền Anh Sao Mai, Thu Thủy Sao Mai…MC Thảo Vân, MC Mỹ Lan, MC Thành Trung …

 

MC Thảo Vân và Thành Trung với thông điệp "Tôi thay đổi"

 

Việt Nam đã 42 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng và cơ bản đã kiểm soát được đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn có những ca nhiễm mới từ các công dân trở về từ nước ngoài. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta mất cảnh giác, chủ quan, coi thường đại dịch.

Để “sống chung với Covid”, Chính phủ Việt Nam đã đưa thông điệp “thiết lập trạng thái bình thường mới” đối với tất cả mọi tổ chức và cá nhân trên toàn quốc. Đây là một thông điệp rất ý nghĩa và nó thực sự cần thiết trong thời đại dịch, khi mà trên thế giới, các quốc gia vẫn đang tiếp tục “chiến đấu” với Covid-19.

 

 

 

Để thiết lập một "trạng thái bình thường mới”, giúp chúng ta quay trở về cuộc sống thường ngay nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, mọi hoạt động xã hội từ học tập, lao động, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao,... cần phải được thay đổi. Mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ cần xoá bỏ thói quen cũ, tạo nên thói quen mới, luôn nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân và cộng đồng, kiểm soát được dịch bệnh để “ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua”.

 

 

Kiều Anh