Toàn Đoàn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid- 19 hơn 181 tỷ đồng

09:02 11/08/2021     1887

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, toàn Đoàn đã nhanh chóng thích ứng, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân tại đợt dịch bùng phát lần thứ 4 là hơn 181 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình "Triệu bữa cơm"

 

Nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả trong vận động nguồn lực

Các cấp bộ đoàn đã huy động tối đa các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tải đến cộng đồng một cách nhanh chóng, hiệu quả về tình hình dịch bệnh. Từ các phương tiện trực tuyến như báo chí, mạng xã hội đến các phương tiện tuyên truyền truyền thống như loa phát thanh cố định, hệ thống loa kéo di động... đều được đoàn viên, thanh niên tận dụng làm phương tiện tuyên truyền.

Nổi bật, Trung ương Đoàn phối hợp Vinaphone tổ chức Chiến dịch truyền thông Thank you Vietnam! Covid-19, trong đó, với mục đích cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, tuyến tin bài và minigame “Cùng nói lời cảm ơn với đội ngũ y, bác sĩ chống dịch” đã thu hút hàng triệu lượt tương tác và hơn 7.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã tập trung chung tay với chính quyền và ngành y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19; vận động đoàn viên, thanh niên, cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch.

 

 

Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được triển khai với tổng giá trị nguồn lực hơn 10,6 tỷ đồng; chương trình “Triệu bữa cơm 2021” được triển khai với tổng giá trị nguồn lực hơn 4,4 tỷ đồng.

Chương trình “Sing for Life, Sing for Love - Hát để sẻ chia” được triển khai theo hình thức tổ chức các chương trình nghệ thuật trực tuyến, khơi dậy lối sống tính cực, vận động nguồn lực cùng chung tay vượt qua đại dịch. Số đầu tiên của chương trình được tổ chức đã vận động được 315 triệu đồng.

“Ngày hội sắc màu” năm 2021 - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Vững tin Việt Nam” đã tạo sân chơi bổ ích cho các em trong thời gian nghỉ ở nhà do dịch bệnh. Tính đến ngày 30/7, Ban Tổ chức đã nhận được 56.022 bài thi của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố. Với mỗi bức tranh mà các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng gửi về cho Chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid của Chính phủ.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 được các cấp bộ Đoàn triển khai một cách thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng), đến ngày 01/8/2021 (sau 9 tuần triển khai), Chiến dịch đã thành lập được 28.393 đội hình tình nguyện hỗ trợ các khu cách ly tập trung, 41.950 đội hình hỗ trợ trực chốt, điều phối và đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân; 160.163 đội hình tuyên truyền cho nhân dân về phòng chống Covid-19. Tổng số đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng chống dịch là 1.592.714 đoàn viên, thanh niên.

 

Thanh niên Bầu Bàng (Bình Dương) tổ chức Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch

 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, nhiều tỉnh, thành áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn, 19 tỉnh, thành đã thành lập 43 đội hình tình nguyện hỗ trợ 43 chốt giao thông lưu thông hàng hoá trên Quốc lộ 1A đi địa phương. Các đội hình túc trực 24/24h tại các chốt và có sự phân bổ lực lượng theo ca trực để đảm bảo sự thường xuyên, liên tục trong triển khai các hoạt động của đội hình tình nguyện. Tổng giá trị nguồn lực huy động và triển khai công tác hỗ trợ lực lượng tại các chốt giao thông lưu thông hàng hoá hơn 01 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn triển khai hoạt động hỗ trợ bảo hiểm tình nguyện miễn phí cho các đội hình thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia công tác tình nguyện trên cả nước.

Đồng hành, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi

Trong chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn đã triển khai các giải pháp, cụ thể: tổ chức chương trình “Triệu ly sữa và Hành trình của những cuốn sách”; Chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”; thăm, tặng quà; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tổng trị giá gần 3,3 tỷ đồng; hỗ trợ máy thở trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị cho trẻ em bị ảnh hưởng Covid-19 trị giá 2,4 tỷ đồng.

 

 

Ngày 1/8/2021, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày cao điểm cấp Trung ương hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá 460 triệu đồng. Tại ngày hội, các tỉnh, thành đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi với tổng trị giá 73 tỷ đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, quyên góp ủng hộ tiền mặt cho các địa phương vùng dịch mua lương thực, trang thiết bị y tế hỗ trợ nhân dân.

Nhiều hoạt động thiết thực khác được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh như: hỗ trợ tiêu thụ nông sản của thanh niên khởi nghiệp và nông dân; Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ nông dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19; Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình đã hỗ trợ trên 10 tấn nông sản cho người dân vùng dịch./.

 

Trịnh Lý