Tiền Giang: Tiếp tục đẩy mạnh công tác khai báo y tế

15:07 07/04/2020     833

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nhằm góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai và chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh các biện pháp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và xem đây là nhiệm trọng yếu, thường xuyên của tổ chức Đoàn Thanh niên trong giai đoạn này.

Theo đó, chỉ đạo 100% cán bộ đoàn viên, đội viên, hội viên, học sinh, sinh viên thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI và cổng khai báo điện tử https://suckhoetoandan.vn/ ; https://khaibaoyte.vn/ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Giao trách nhiệm cho Thường trực Đoàn Thanh niên các cấp kiểm tra, theo dõi tiến độ thực hiện.

 

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế

 

Trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh, sinh viên, thực hiện theo phương án phân chia từng khối, từng lớp; phương án mỗi lớp chia theo từng tổ để theo dõi công tác khai báo của đoàn viên, phương châm “Mỗi thành viên BCH Đoàn trường phụ trách từ 01 – 02 chi đoàn; mỗi chi đoàn có từ 03 – 04 đầu mối theo dõi là các tổ trưởng”.

Đồng thời, tập trung thực hiện các giải pháp tại đơn vị, thông qua tất cả các kênh website nhà trường, trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân của Bí thư Đoàn trường, từng thành viên BCH Đoàn trường, Chi đoàn giáo viên, Bí thư chi đoàn các lớp để thông tin đến tất cả đoàn viên, học sinh, sinh viên khai báo y tế.

Ngoài ra, chỉ đạo Đoàn Thanh niên các huyện, thành, thị thực hiện phương châm “1+ 5”: 01 cán bộ đoàn hỗ trợ thực hiện khai báo y tế cho ít nhất 05 hộ dân tại địa phương, địa bàn nơi công tác.

Đây là một trong những nội dung thể hiện vai trò xung kích, tiên phong của tổ chức Thanh niên các cấp đặc biệt là tuổi trẻ tỉnh Tiền Giang về các vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

CTV TĐ Tiền Giang